MU có thành tích đối đầu ra sao trước các đối thủ ở bảng H cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 00:05
2.7 /5 của 42 đánh giá

Những lá thăm may rủi trong buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 đã đưa MU vào bảng H tử thần. Vậy Quỷ đỏ có thành tích ra sao trước các đối thủ ở bảng đấu ấy trong quá khứ.

Theo kết quả của buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21, đã rơi vào bảng đấu tử thần. Cụ thể, họ sẽ nằm ở bảng H với các đối thủ là PSG, và Istanbul Basaksehir. 

Đây rõ ràng là bảng đấu đầy thách thức cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer bởi PSG là á quân cúp C1 mùa giải 2019/20 trong khi RB Leipzig cũng đã đi tới vòng bán kết giải đấu này năm qua. Chắc chắn, Quỷ đỏ sẽ phải trải qua những trận đấu rất vất vả nếu muốn có vé đi tiếp ở bảng H.

Trong quá khứ, MU không chạm trán quá nhiều các đối thủ ấy tại những cúp châu Âu. Với PSG, Quỷ đỏ mới có duy nhất một lần đụng độ đối thủ này, đó là tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19. Đó chắc chắn là kỷ niệm không bao giờ quên với các fan hâm mộ MU.

MU nằm ở bảng tử thần với PSG, RB Leipzig và Istanbul Basaksehir

Sau khi thất bại 0-2 trước PSG trên sân Old Trafford, đoàn quân của HLV Solskjaer đã có trận đấu quả cảm tại Paris để thắng lại đối thủ 3-1, qua đó giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 chắc chắn vẫn chưa quên được thất bại cay đắng nói trên. Hiện tại, trong đội hình của họ đang có 2 cựu cầu thủ MU, cùng .

Tính rộng ra, trong 30 lần đụng độ các đội bóng Pháp ở cúp châu Âu, MU có tới 16 chiến thắng, 11 trận hoà và chỉ thua 3. Đây cũng sẽ là động lực cho Quỷ đỏ trước màn so tài với PSG.

Trong khi ấy, với RB Leipzig, MU thậm chí còn chưa gặp đối thủ này tại cúp châu Âu khi CLB nước Đức mới chỉ được thành lập từ năm 2009. Dù vây, họ sẽ phải rất cẩn trọng bởi mùa giải 2019/20 vừa qua, đại diện đã loại ở vòng 1/8 với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận trước khi đi tới bán kết.

Ở quá khứ, MU đã có tổng cộng 31 lần đối đối các đội bóng Đức tại những sân chơi châu lục. Theo đó, họ thắng 15, hoà 8 và thua 8. Xét một cách công bằng, nếu chơi đúng khả năng, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay với Quỷ đỏ khi chạm trán RB Leipzig.

Họ từng có trận đấu không thể nào quên trước PSG ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19 

Với Istanbul Basaksehir, MU cũng chưa từng so tài cùng đối thủ này ở cúp châu Âu. Dù vậy, với các đại diện tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, MU đã có 16 lần chạm trán họ trong quá khứ. Thành tích mà Quỷ đỏ giành được là 8 thắng, 3 hoà và 5 thua, ghi 26 bàn đồng thời 14 lần thủng lưới.

Trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, MU cần phải làm mọi cách để giành trọn vẹn 3 điểm.

Có thể thấy, nếu nhìn vào quá khứ, MU luôn có thành tích đối đầu tốt hơn với các CLB ở quốc gia ấy hoặc ít nhất là ngang bằng so với các đối thủ tại bảng H. Điều này sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò Solskjaer để họ hướng tới tấm vé đi tiếp. 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.