MU lỗ nặng, nhà Glazers vẫn cứ thế "ăn tiền"

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 15:49
3.3 /5 của 2 đánh giá

Bất chấp MU đang thua lỗ nặng, nhà Glazers vẫn có thể vui mừng khi nhận lại một khoản thu hậu hĩnh lên tới gần 9 triệu bảng Anh.

Những mùa giải trở lại đây, thi đấu thực sự không tốt, và đương nhiên doanh thu của đội bóng này không thể giữ nguyên như những thời điểm trước khi còn thành công rực rỡ dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Các con số thống kê gần đây cho thấy thu nhập của Quỷ đỏ đang giảm đến khoảng 19.5% và tổng lượng tiền mà đội chủ sân Old Trafford thua lỗ đã lên tới con số 27.1 triệu bảng.

Bên cạnh đó, những nguồn thu từ các trận đấu cũng giảm 92.3% khi không còn khán giả đến sân theo dõi các cầu thủ thi đấu, trong khi đó nguồn thu từ thương mại cũng đã giảm tới 25.7%.

Bất chấp đội nhà thua lỗ, những ông chủ của MU vẫn đang có thể cảm thấy vui mừng khi vẫn thu về được những nguồn tiền lớn. Cụ thể, tuy không có được sự thuận lợi trong làm ăn nhưng Quỷ đỏ vẫn sẽ phải trả cho nhà Glazers số tiền là 8.7 triệu bảng do các chủ sở hữu của đội bóng này ưu tiên nguồn lợi nhuận của họ.

Nhà Glazers vẫn thu về một khoản tiền dù MU thua lỗ nặng

Rất may cho MU là ở mùa giải trước, họ đã có thêm một khoản tiền thưởng lớn do thành công trong việc lọt vào vòng bảng của đấu trường UEFA Champions League với vị trí thứ 3 chung cuộc và không tiêu tốn quá nhiều trên thị trường chuyển nhượng.

Nguồn thu từ các trận đấu tại đấu trường Châu Âu cũng giảm tải áp lực phần nào cho Quỷ đỏ, tuy nhiên điều này vẫn chưa thấm vào đâu so với nguồn lỗ của đội chủ sân Old Trafford.

HLV Solskjaer và các học trò cũng đang chịu rất nhiều áp lực từ đầu mùa giải, khi liên tiếp phải gặp những chuỗi trận không suôn sẻ, đặc biệt là ở Premier League khi Quỷ đỏ chỉ đang xếp ở vị trí thứ 14 chung cuộc.

MU chỉ mới vừa tìm lại cảm giác chiến thắng ở trận đấu với

Chưa biết đến bao giờ các CĐV mới có thể trở lại với các sân vận động nhưng với tình hình hiện tại ở Anh gần như chắc chắn sẽ phải đến đầu mùa sau các đội bóng mới có thể hy vọng sẽ có được nguồn thu từ việc bán vé trở lại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.