MU và 5 điểm nhấn sau trận thắng West Brom

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 07:11
3.4 /5 của 4 đánh giá

Tại vòng 9 ngoại hạng Anh, MU đã có chiến thắng tối thiểu trước West Brom. Ngoài 3 điểm họ giành được, vẫn còn rất nhiều điểm nhấn khác xoay quanh màn so tài nói trên.

đã biết thắng trên sân nhà

Trước trận đấu với West Brom, MU đã có 4 trận đấu trên sân nhà tại ngoại hạng anh, trong đó, họ thua 3 và hoà 1. Vì thế, Old Trafford đang được xem là nỗi ám ảnh với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. 

Dù vậy, sau 9 vòng đấu, rốt cuộc, Quỷ đỏ cũng đã biết thắng tại nhà hát của những giấc mơ. Tuy rằng phải tương đối nhọc nhằn để có được 3 điểm song chí ít, MU cũng đã làm được điều mình cần để tạm thời mang niềm vui chiến thắng trở lại với Old Trafford sau quãng thời gian dài kể từ đầu mùa.

MU đã biết giành chiến thắng trên sân nhà tại ngoại hạng Anh

3 điểm có được trước West Brom giúp MU vượt qua - đội thua Tottenham 0-2 ở trận trước đó và tạm thời có được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh với 13 điểm. 

Đây sẽ là động lực để thầy trò Solskjaer hướng tới những kết quả tốt hơn trên sân nhà trong quãng thời gian tới, mà gần nhất là cuộc tiếp đón Istanbul Basaksehir ở khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1 diễn ra vào ngày 25/11 tới.

MU thắng nhưng họ có 2 điều cần cải thiện

Dù đã có được chiến thắng trong trận đấu ở vòng 9 ngoại hạng Anh nhưng MU vẫn còn đó những “yếu điểm" cần phải cải thiện. 

Đầu tiên, đó chính là độ chính xác trong các pha chuyền bóng. Theo thống kê, MU có tới 98 pha chuyền lỗi ở màn so tài với West Brom. Từ các cầu thủ phòng ngự như Wan-Bissaka hay Telles tới các tiền vệ như , Fred hoặc những cái tên trên hàng công như Martial hay Bruno Fernandes, các tình huống chuyền bóng của MU đều không ít lần đi sai địa chỉ.

West Brom là một đội bóng trung bình yếu, ít chơi pressing nhưng Quỷ đỏ đã liên tục chuyền lỗi. Vì thế cho nên, trước những đội bóng mạnh hơn, việc đưa bóng đi sai địa chỉ quá nhiều sẽ khiến MU gặp khó trong việc triển khai thế trận, thậm chí, phải trả giá với những tình huống như.

Quỷ đỏ phung phí thực sự nhiều cơ hội ở trận đấu vừa qua 

Điều thứ hai MU cần cải thiện, đó là khả năng tận dụng các cơ hội. Thống kê chỉ rõ, MU có 17 pha dứt điểm cả trận, 11/17 tình huống ấy diễn ra trong vòng cấm, 7 đi trúng đích nhưng Quỷ đỏ chỉ có bàn thắng trên chấm 11m. 

Martial có ít nhất 3 lần dứt điểm trong tư thế đối mặt, có 1 lần và nhiều pha bóng khác nhưng tất cả đều bỏ lỡ. May cho MU là họ chưa phải trả giá bởi các tình huống dứt điểm thiếu may mắn từ Townsend hay Robinson bên phía đối thủ.

Dẫu sao, việc phung phí quá nhiều các cơ hội sẽ khiến Quỷ đỏ gặp khó trong các trận đấu tới. Sự hiệu quả là điều Solskjaer cần nhắc nhở các học trò. 5 trận trên sân nhà tại ngoại hạng Anh, 3 bàn thắng rõ ràng là con số quá ít ỏi.

Bruno Fernandes lại sắm vai cứu tinh

Bruno Fernandes tiếp tục là cái tên sắm vai cứu tinh của đội bóng chủ sân Old Trafford. Tình huống thực hiện 11m thành công chính là chìa khoá giúp MU có được chiến thắng. Dù vậy, ngôi sao người BĐN giờ sẽ phải xem lại về cách đá penalty của mình.

Kể từ đầu mùa, anh đã 3 lần bị cản phá 11m, dù 2/3 tình huống ấy, những Navas hay mới nhất là Johnstone phạm luật song rõ ràng, cách đá 11m của Bruno Fernandes đang được các thủ môn nghiên cứu rất kĩ.

Bruno Fernandes tiếp tục sắm vai cứu tinh cho MU 

Bản lĩnh của cầu thủ là điều không cần phải bàn cãi, anh vẫn là bộ não trong cách chơi Quỷ đỏ song ngoài vai trò cứu tinh, việc phải căng sức quá nhiều khiến tiền vệ người BĐN có dấu hiệu của sự mệt mỏi.

MU đang thực sự cần một trung phong như

Chứng kiến những gì mà Martial thể hiện ở vai trò tiền đạo cắm, các fan hâm mộ MU sẽ thấy rằng họ cần Cavani đến nhường nào. Chân sút người Pháp tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương dù được trao cho không biết bao nhiêu cơ hội.

Không thể tranh chấp, lối chơi thiếu sáng tạo cùng khả năng dứt điểm thiếu sắc bén, Martial là một trong những cái tên gây thất vọng lớn ở cuộc so tài vừa qua. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Cavani được tung vào sân, cách tấn công của MU đã có nhiều thay đổi.

MU đang rất cần một trung phong cắm kiểu Cavani 

Tiền đạo người Uruguay không di chuyển quá rộng song luôn thường trực ở khu vực cấm địa đồng thời có khả năng chọn vị trí và chạy chỗ thông minh. Với Cavani trên sân, MU cũng có thêm những lựa chọn từ các pha bóng bổng.

Chí ít, chân sút người Uruguay có khả năng làm tường cùng bản năng sát thủ để di chuyển khôn khéo đón các đường chuyền từ Bruno Fernandes hoặc các đồng đội. Đây là điều mà Martial không thể làm được.

Màn ra mắt thành công của Telles

Trong lần đầu tiên được thi đấu tại ngoại hạng Anh, Telles cũng có màn trình diễn chấp nhận được. Ngoài sự xông xáo khi lên công, về thủ khá nhịp nhàng, các đường tạt bóng của cầu thủ người Brazil cũng là tương đối khéo.

Trong 90 phút, Telles có 2 pha tắc bóng, 2 tình huống phá bóng, 1 pha tranh chấp bóng trên không thành công. Bên cạnh đó, anh còn rất tích cực dứt điểm song đáng tiếc chưa đem lại hiệu quả.

Telles có màn ra mắt tương đối ổn trong màu áo Quỷ đỏ ở ngoại hạng Anh

Dù sao, với lối chơi kĩ thuật cùng kinh nghiệm, cầu thủ này hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho ở vị trí hậu vệ trái.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.