Mùa giải đang dần tuột khỏi tay của Arsenal

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 14:31
5 /5 của 1 đánh giá

Những trận đấu liên tiếp không thành công, hụt hơi trong cuộc đua vào top 4, tuyển trạch viên Sven Mislintat có thể ra đi, Mesut Ozil “ngồi chơi xơi nước” với mức lương 350.000 bảng/ tuần. Sau chuỗi 22 trận bất bại, tình hình đang càng xấu đi với Pháo thủ ở giai đoạn nước rút của mùa giải này.

Tham khảo thêm:

Khởi đầu năm mới 2019 đối với Arsenal không thực sự như ý, trận thua trước West Ham ở vòng đấu vừa qua là một đòn khá mạnh giáng vào hy vọng lọt vào top 4 của Pháo thủ mùa giải này.

Sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa, có thể nói Arsenal đang dần để lộ ra những vấn đề trong nội bộ đội bóng mà có thể sẽ khiến cho mùa giải năm nay kết thúc một cách đáng thất vọng khi không có danh hiệu và chưa biết chừng đoàn quân của HLV Unai Emery sẽ tiếp tục phải chơi ở Europa League mùa giải tới.

Unai Emery sẽ chèo lái con thuyền Arsenal ra sao trong giai đoạn cuối mùa?

Vậy điều gì đang xảy ra với Pháo thủ và liệu có cách nào để họ thoát ra khỏi được tình trạng này hay không?

Những vấn đề trong thi đấu

Sau chuỗi hơn 20 trận thăng hoa không biết đến mùi thất bại, người hâm mộ đang đặt nhiều dấu hỏi cho chính đội bóng của mình. Đây liệu có phải là bộ mặt thật của Arsenal hay không?

Arsenal thường không có lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 2 bắt đầu ở các trận đấu tại Premier League, cho dù những sự thay thế của Emery đã mang lại những trận thắng cho Pháo thủ nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc đội hình mà ông lựa chọn từ đầu là không hiệu quả với Arsenal.

Đã bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn trong các trận đấu của Arsenal

Emery đã giảm tải khối lượng các bài tập cho các học trò trong thời gian gần đây và họ đã không còn quá mệt mỏi khi di chuyển nhiều trên sân để pressing thế nhưng điều dễ nhận thấy trong các trận đấu gần đây là Pháo thủ thiếu đi sự sáng tạo trong thi đấu.

Việc để các tiền vệ như Mesut Ozil hay Aaron Ramsey ở ngoài đường biên là điều khá khó hiểu khi đây là 2 tiền vệ sáng tạo nhất của đội bóng thành London. Không chỉ gặp khó khăn trong việc ghi bàn mà họ còn gặp nhiều khó khăn trong việc phòng thủ, từ đầu mùa Arsenal mới chỉ giữ sạch lưới 3 trận và đây là một con số đáng báo động với một đội bóng top đầu.

Đội ngũ huấn luyện và ban lãnh đạo

Kể từ khi HLV Arsene Wenger ra đi, nhiều người đã dự đoán về những bất ổn trong câu lạc bộ và điều này đang dần lộ rõ khi mùa giải đang bước đến giai đoạn 2.

Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã rời câu lạc bộ để chuyển sang công tác tại AC Milan, thiếu đi ông, những người kế nhiệm như Raul Sanllehi và Vinai Venkatesham đang gặp rất nhiều vấn đề. Chưa kể đến là trưởng đội tuyển trạch viên ông Sven Mislintat, người được cho là cũng đang rất muốn rời đội bóng sau khi nội bộ của đội ngũ tuyển dụng.

Sven Mislintat không còn mặn mà với Arsenal

Tuyển trạch viên người Đức được bổ nhiệm vào tháng 11 năm 2017, tuy nhiên đang muốn ra đi khi quyền lực của ông đang giảm dần. Sanllehi đang được cho là sẽ tìm một giám đốc kỹ thuật mới cho đội đội bóng và Mislintat dường như không phải là người được chọn cho vị trí này.

Chuyển nhượng

Arsenal đã không thể tham dự UEFA Champions League trong vòng 2 mùa giải liên tiếp và một phần lý do cho việc này là họ đã không “chịu chơi” trong những kỳ chuyển nhượng. Những thông tin mới đây cho biết rằng Emery chỉ được triển khai những bản hợp đồng “cho mượn”.

Alexander Lacazette và Pierre Emerick Aubameyang là những bản hợp đồng đắt giá nhất của Pháo thủ, tuy nhiên đây chưa phải là những cầu thủ đủ chất lượng để nâng tầm đội bóng.

Aubameyang và Lacazette chưa phải là những cầu thủ có thể vực dậy Arsenal

Một vấn đề nữa là mức lương của các cầu thủ đang ảnh hưởng một phần đến chuyện chi tiêu của câu lạc bộ, Mesut Ozil là một trường hợp như vậy khi anh đang hưởng mức lương lên đến 350.000 bảng/tuần tuy nhiên không thường xuyên được ra sân.

Denis Suarez là một trong những mục tiêu của Pháo thủ nhưng do việc chi tiêu đang rất hạn hẹp nên thương vụ này đã bị trì hoãn và đến giờ vẫn chưa thể thực hiện, thậm chí là không thể thực hiện được.

Phải làm gì tiếp theo?

Mục tiêu rất đơn giản như mọi năm: “Lọt vào top 4”.

Để làm được điều này, việc nhanh chóng tìm được một Giám đốc kỹ thuật mới là điều rất quan trọng để giữ đội bóng đi đúng hướng. Ngoài ra việc giải quyết “Vấn đề Ozil” cũng là thứ mà Pháo thủ cần quan tâm, sự ra đi của Ramsey đã giảm bớt phần nào áp lực về lương và Ozil sẽ là điểm nóng và Arsenal cần tập trung giải quyết.

Ozil chính là một trong những vấn đề của Arsenal

 Nếu như không muốn mùa giải năm nay hay xa hơn nữa là mùa giải tới tuột khỏi tầm tay, Arsenal cần có những động thái cải tổ lại đội hình và bộ máy tổ chức càng sớm càng tốt.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.