Myanmar, nhẹ nhàng đi tiếp

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu quan trọng thứ nhì vòng bảng bỗng trở nên dễ thở hơn cho cả chúng ta lẫn đội chủ nhà sau chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Nhưng đây có lẽ sẽ là cơ hội hợp lý để kiểm chứng sức mạnh của chúng ta.

Tham khảo thêm:

Tình thế bảng A 2018 đã khá rõ ràng. Chúng ta với chiến thắng cách biệt trước Malaysia và còn một trận sân nhà với Campuchia có lẽ đã nắm chắc một vé đi tiếp. Tình thế này sẽ đẩy Myanmar và Malaysia vào trận quyết chiến ở Kuala Lumpur vòng đấu cuối cùng. Kể cả trong trường hợp thắng Việt Nam người Myanmar vẫn đứng trước nguy cơ bị loại rất lớn khi làm khách trước Malaysia, trận đấu mà người Mã có nhiều thời gian để chuẩn bị và chắc chắn sẽ đá với tất cả khả năng của mình.

Tình thế đó khiến cho cả hai HLV đều phải có những tính toán hợp lý cho trận đối đùa ở Yangon ngày mai. Chúng ta không bắt buộc phải thắng còn đội chủ nhà vẫn có lý do để dành sức cho hành trình đầy hung hiểm tới đất Malaysia 3 ngày sau đó. Vì thế, một kết quả hòa có thể làm hài lòng cả hai HLV hơn là bung hết sức ra để rồi thiệt quân hại tướng.

myanmar viet nam
Một kết quả hòa có thể giúp HLV 2 đội hài lòng

Lối đá của Myanmar có gì đó giống với chính chúng ta vài năm về trước. Với một đội hình tập trung đông ở phần sân nhà, lối chơi quyết tâm, giàu kỹ thuật nhưng có phần còn non nớt. Người Myanmar có lẽ chưa phải là một đối thủ xứng tầm cho cuộc đua vô địch. Nhưng tiềm năng của đội bóng này là không thể phủ nhận nếu nhìn vào sự nhiệt tình mà các CĐV của họ đã thể hiện.

Myanmar không được đánh giá quá cao ở giải đấu này dù họ đã có hai chiến thắng cách biệt trước hai đối thủ yếu là Campuchia và Lào. Trước hai đối thủ yếu, họ cầm được nhiều bóng, áp đảo về thế trận ghi nhiều bàn thắng nhưng cũng để đối thủ chọc thủng lưới.

Nó cho thấy sự cân bằng trong lối chơi của Myanmar chưa thể nói là tốt. Họ cũng không để lại ấn tượng đặc biệt nào trong lối chơi để có thể gây lo ngại cho chúng ta như Malaysia có tốc độ và sức mạnh tốt hơn hẳn. Ở góc nhìn của giới chuyên môn và , Myanmar thực sự ở dưới tầm so với Việt Nam và cả Malaysia nói chung.

myanmar viet nam
Thầy trò ông Park Hang Seo được đánh giá cao hơn

Còn chúng ta, dù chưa thực sự thuyết phục trong lối chơi tấn công nhưng sự vững chắc của hàng thủ thực sự là điểm tựa lớn. Khả năng chớp thời cơ và tận dụng cơ hội của hàng công cũng khiến cho các đối thủ lo ngại. Đây là một hình ảnh khá khác so với tuyển Việt Nam có phần ngây thơ và ngờ nghệch trước đây. Rất có thể, để chuẩn bị cho vòng bán kết và chung kết trước những đối thủ khó lường hơn nhiều chúng ta sẽ lại náu mình trước Myanmar một lần nữa.

Khả năng chơi phòng ngự trên sân Myanmar của tuyển Việt Nam là khá cao vì thế Myanmar cũng chả dại mà bung sức ra để đá rồi nguy cơ dính đòn hồi mã thương. Nếu để thua trên sân nhà thì Myanmar sẽ mất hết lợi thế trước trận lượt về.

Đây là mối nguy quá lớn để họ có thể mạo hiểm. Vì vậy một thế trận cầm chừng và rình rập là sự lựa chọn hợp lý cho cả hai đội. Thầy Park cũng chả dại gì bung sức đánh lớn trên sân khách để rồi thiệt sức mà lại lộ bài. Lợi thế lớn khiến cho chúng ta chỉ cần bình tĩnh giữ lấy nó là đủ. Một trận hòa đã là đủ để chúng ta chiếm lấy ngôi đầu do hoàn toàn có quyền tự quyết trên sân Mỹ Đình ở vòng cuối trước Campuchia.

myanmar viet nam
Đội tuyển Việt Nam tính toán kĩ cho trận đấu này

Nhưng như đã nói, Myanmar có gì đó giống chúng ta vài năm trước. Nếu họ vì muốn làm hài lòng khán giả nhà mà bung sức ra đá thì thật là quá dễ cho thầy trò ông Park Hang Seo rồi. Dù sao đây cũng là một trận đấu khá thoải mái cho thầy trò ông Park nên không có gì để căng thẳng. Có thể thầy Park sẽ đưa những cái tên mới vào đội hình xuất phát để kiểm tra phong độ như Văn Toàn hay Tuấn Linh. Mục tiêu vẫn là vòng bán kết, hãy nhớ mục tiêu đó. Đừng lạc hướng.

Long Win

 

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.