Vòng cuối nhóm B giai đoạn 2 V-League: Nam Định trụ hạng nghẹt thở, Quảng Nam xuống hạng

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 20:09
5 /5 của 2 đánh giá

Vòng cuối nhóm B giai đoạn 2 V-League 2020 chứng kiến những diễn biến vô cùng hấp dẫn khi DNH Nam Định trụ hạng nghẹt thở trong khi Quảng Nam xuống hạng đầy tiếc nuối dù đã dẫn 3-0 sau hiệp một.

Ở vòng đấu thứ 5 - vòng đấu cuối cùng của nhóm B giai đoạn 2 V-League 2020, mọi sự chú ý đổ dồn về 2 cặp đấu: với và tiếp đón . Với những gì diễn ra trước đó, đội bóng thành Nam sẽ chính thức trụ hạng nếu đánh bại đội chủ sân Vinh. Trong trường hợp bị SLNA cầm hoà, Nam Định cần Quảng Nam không thắng Hải Phòng với cách biệt quá 3 bàn.

DNH Nam Định và Quảng Nam trải qua 45 phút trái ngược

Và những diễn giữa 2 cặp đấu này đã khiến cho các fan hâm mộ không chỉ của 2 đội phải trải qua các giây phút thực sự nghẹt thở. Trên sân Vinh, DNH Nam Định bỏ lỡ một quả đá 11m nhưng cũng chính Rafaelson - người thực hiện hỏng pha bóng ấy đã mang về bàn mở tỉ số cho các vị khách vào phút 34.

DNH Nam Định bị SLNA cầm hoà sau 45 phút đầu tiên 

Chỉ 2 phút sau, SLNA đã tìm được bàn gỡ và 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả hoà 1-1. Chính điều đó càng khiến cho các fan hâm mộ DNH Nam Định thêm phần lo lắng bởi ở trận đấu cùng giờ, dù phải làm khách tại Lạch Tray song Quảng Nam lại dẫn chủ nhà Hải Phòng tới 3-0 ngay sau hiệp một.

Trong khi Quảng Nam dẫn Hải Phòng tới 3-0 sau hiệp một

Thậm chí, màn trình diễn bạc nhược của đội bóng đất Cảng còn khiến chính những cổ động viên cảm thấy khó chịu. Nhiều CĐV Hải Phòng bỏ về từ rất sớm. Số còn lại bức xúc, không tiếc lời mạt sát Hải Phòng. “Nhục quá, bán độ rồi”, một CĐV trên khán đài liên tục gào xuống khu vực Ban huấn luyện của Hải Phòng.

Nhiều CĐV Hải Phòng bức xúc, bỏ về sau hiệp một 

Hiệp hai nghẹt thở với DNH Nam Định và Quảng Nam

Bước sang hiệp hai, DNH Nam Định dù rất cố gắng song trước sự xuất sắc từ thủ thành Văn Tiến bên phía SLNA, họ vẫn không thể tìm đường vào mảnh lưới đối thủ. Bị cầm 1-1, DNH Nam Định hiểu rằng chỉ cần Quảng Nam ghi thêm 1 bàn thắng nữa, họ sẽ phải xuống hạng.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn nhất, niềm vui đã tới với đội bóng thành Nam. Phút 89, Hải Phòng được hưởng quả 11m và Diego Silva rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Nhưng gần như ngay lập tức, Quảng Nam đã nâng tỉ số lên thành 4-1 để nỗ lực có thêm một pha lập công nữa nhằm nhen nhóm hy vọng trụ hạng khi DNH Nam Định vẫn bị cầm hoà.

Quảng Nam thắng 4-2 nhưng chừng ấy là chưa đủ để giúp họ trụ hạng 

Dù vậy, khi chưa làm được điều đó, họ đã bị thủng lưới. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Mpande lại giúp Hải Phòng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Nỗ lực của Quảng Nam như vậy là chấm dứt. Nhận được tin vui từ Lạch Tray, DNH Nam Định đã thủ hòa thành công SLNA trên sân Vinh. Như vậy, dù có cùng 18 điểm như DNH Nam Định nhưng do kém hơn 2 bàn về hiệu số bàn thắng bại, Quảng Nam đã phải nói lời chia tay V-League 2020.

Ở mùa giải 2021, đội bóng thay thế Quảng Nam sẽ là Bình Định sau khi CLB này đã xuất sắc vượt qua Phố Hiến 1-0 trong trận đấu cuối cùng tại giải hạng nhất để giành quyền thăng hạng.

DNH Nam Định hoà nghẹt thở 1-1 trước SLNA và chính thức trụ hạng 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam