Neymar cân bằng thành tích đáng nể của Messi tại Cúp C1

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 06:49
4.3 /5 của 4 đánh giá

Ở trận thắng trước Atalanta tại Tứ kết Champions League, Neymar đã ghi dấu ấn khi cân bằng thành tích đáng nể của siêu sao Lionel Messi.

Rạng sáng nay (13/8), sau khi ngược dòng khó tin đánh bại 2-1. Ngôi sao Neymar góp công với 1 đường kiến tạo mở ra thắng lợi cho đại diện nước Pháp.

Bên cạnh đó, ở cuộc so tài này, chân sút người Brazil cũng gây ấn tượng khi cân bằng thành tích đáng nể của siêu sao tại Cúp C1 châu Âu với số lần qua người kỷ lục trong 1 trận đấu.

Neymar tái hiện kỳ tích của Messi tại Cúp C1 sau 12 năm

Cụ thể, Neymar thực hiện tới 16 lần vượt qua đối thủ thành công trước Atalanta. Đây là thành tích tốt nhất của 1 cầu thủ trong 1 trận đấu tại UEFA Champions League, trước đó Messi xác lập kỷ lục này ở trận đấu giữa Barca và MU vào tháng 4/2008.

Phút 27, Neymar rê bóng qua 2 cầu thủ Atalanta và tung cú sút đi chệch cột. Đó là khoảnh khắc ấn tượng nhất của Neymar trong trận đấu. Whoscored chọn Neymar là cầu thủ hay nhất trận với điểm 9,7.

"Trong trận đấu, chúng tôi luôn nghĩ về vòng bán kết. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ PSG phải về nhà. PSG là tập thể tuyệt vời, giống như một gia đình. Với tinh thần thế này, PSG không thể bị loại khỏi cuộc chơi", Neymar chia sẻ sau khi PSG lội ngược dòng trước Atalanta.

Ngôi sao Brazil có 16 lần qua người thành công và được chấm điểm cao nhất trận

Quan trọng hơn, Neymar đã được cùng PSG tận hưởng niềm vui chiến thắng nghẹt thở ở những phút bù giờ. Dù được đánh giá cao hơn Atalanta rất nhiều, nhà vô địch Ligue 1 lại gặp khó khăn, bế tắc trước lối chơi áp sát của đội bóng Italia và bị thủng lưới trước ở phút 26.

Dẫu vậy, ngay trước khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại, Neymar có pha căng ngang thuận lợi để đệm bóng cận thành cân bằng tỉ số 1-1. Sau đó, cũng chính ngôi sao 28 tuổi chọc khe chuẩn xác để thoát xuống kiến tạo cho Choupo-Mouting ấn định thắng lợi 2-1 ở phút 90+3.

PSG lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League kể từ mùa giải 1994/95. Đối thủ của PSG tại bán kết là hoặc RB Leipzig.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.