Neymar chấn thương nặng, Brazil vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐKVĐ Châu Á

Thứ Năm, ngày 06/06/2019 - 10:36
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu lấn lướt hoàn toàn những nhà đương kim vô địch châu Á Qatar, Brazil đã nhẹ nhàng có được chiến thắng 2-0 dù ngôi sao Neymar của họ đã dính một chấn thương khá nặng.

Xem thêm:

BRAZIL 2-0 QATAR

Bàn thắng: Richarlison (16); Gabriel Jesus (24)

Với khoảng cách trình độ khá rõ rệt, Brazil dễ dàng triển khai thế trận của mình lên phần sân của những nhà đương kim vô địch châu Á. Các cầu thủ áo vàng hoàn toàn lấn lướt Qatar ngay sau khi trận đấu được bắt đầu và tạo ra hàng loạt những pha lên bóng nguy hiểm.

Richarlison tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Brazil

Và các CĐV của Selecao cũng không phải chờ đợi quá lâu cho bàn thắng mở tỉ số. Phút 16, trong cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu, Selecao đã tìm được bàn thắng. Từ cánh phải, lão tướng Daniel Alves tạt bóng đẹp mắt cho Richarlison bật cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ môn Al Sheeb. 

Thế nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Neymar đã bất ngờ tái phát chấn thương và phải rời sân một cách đau đớn. Chấn thương mà ngôi sao số 1 xứ sở Samba gặp phải có vẻ cũng không nhẹ và nguy cơ anh vắng mặt tại ngày hội bóng đá Nam Mỹ là hoàn toàn có thể.

Neymar tiếp tục tái phát chấn thương

Mất Neymar nhưng trước đối thủ cỡ Qatar thì đó chẳng phải vấn đề gì nghiêm trọng. Bằng chứng là đến phút 24 thì đội chủ nhà đã gia tăng cách biệt. Lần này Richarlison trở thành người kiến tạo với đường chuyền ngang vừa tầm Gabriel Jesus băng xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành đối phương.

Những phút còn lại của hiệp 1, vẫn là một thế trận dồn ép đến từ các cầu thủ Brazil. Qatar cũng có những pha lên bóng đáng chú ý nhưng họ lại không thể tạo hóa những pha lên bóng đó trở thành những cơ hội nguy hiểm.

Brazil đá giữ chân trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, việc thay đổi nhiều nhân sự cùng tâm lý giữ chân của các ngôi sao áo vàng đã khiến trận đấu diễn ra khá chậm. Những phút cuối trận, Qatar được hưởng quả 11 mét sau khi trọng tài xem VAR nhưng Boualem Khoukhi đã thất bại với cú đá phạt đền dội trúng xà ngang. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình thi đấu:

Brazil (4-3-3): Ederson Moraes; Daniel Alves (Eder Militao 81′), Marquinhos, Miranda, Filipe Luis (Alex Sandro 76′); Arthur Melo (Fernandinho 66′), Casemiro, Philippe Coutinho (Paqueta 68′); Richarlison (David Neres 63′), Gabriel Jesus, Neymar (Everton 20′).

Qatar (3-5-2): Saad Al Sheeb; Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Tarek Salman; Pedro Miguel, Hassan Al Haydos, Salem Al Hajri, Abdelaziz Hatim, Abdelkarim Hassan; Akram Afif, Almoez Ali.

Gia Long

Bình luận bài viết