Ngày này năm ấy, Modric trải qua “khoảnh khắc” tồi tệ trong sự nghiệp

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 13:00
5 /5 của 1 đánh giá

Luka Modric đã trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA” vì màn trình diễn siêu đẳng trong năm qua ở cả CLB lẫn ĐTQG. Tuy nhiên, trước khi có được thành công ấy, tiền vệ này từng trải qua “khoảnh khắc” tồi tệ với sự nghiệp.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, vào ngày này 5 năm trước, Modric từng được các cổ động viên bầu chọn là bản hợp đồng tệ nhất tại La Liga. Thời điểm ấy, anh mới gia nhập Real Madrid với mức phí 30 triệu bảng Anh từ Tottenham Hotspur.

Dù vậy, suốt trong 4 tháng đầu tiên, tiền vệ người Croatia chỉ ra sân 19 lần cho Los Blancos và chơi trung bình 38 phút. Anh ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Chính điều đó khiến cho Modric trở thành bản hợp đồng tệ nhất mùa giải với 32,2% phiếu bầu, vượt qua Alexander Song của Barcelona ở “hạng mục này”.

Modric Real Madrid
Modric từng được bầu chọn là bản hợp đồng tệ nhất La Liga

Chia sẻ với giới truyền thông trong quãng thời gian đó, Modric cho biết: “Tôi biết những áp lực dành cho mình tại đội bóng này. Tôi không bào chữa cho màn trình diễn quãng thời gian của mình, tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng để thể hiện mình tốt nhất có thể”.

Quả thực, Modric không nói suông. Sau 5 năm, anh giờ đây là trụ cột hay chính xác hơn thi đấu như một nhạc trưởng trong đội hình Real. Sự điềm tĩnh, bản lĩnh cùng kinh nghiệm giúp cho tiền vệ này không chỉ là gương mặt quan trọng ở đội bóng hoàng gia mà còn là thủ lĩnh tại ĐT Croatia.

Modric Real Madrid
Trước khi có được thành công như hôm nay

Mùa giải vừa qua, anh cùng Kền kền trắng năm thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League trước khi vào tới chung kết FIFA World Cup với đội tuyển quốc gia. Thành tích đó giúp Modric trở thành “cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA cũng như FIFA, phá vỡ kỉ nguyên 10 năm mà bộ đôi siêu sao Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo tạo ra ở giải thưởng này.

>> Xem thêm cập nhật 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha