Ngoại hạng Anh 2018/19 và những điều đáng chờ đợi

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 11:13
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh – Premier League sẽ chính thức quay trở lại với người hâm mộ. Trước khi giải đấu này khởi tranh, hãy cùng bongda365.com điểm qua những điều đáng chờ đợi nhất ở mùa bóng năm nay.

Với những bản hợp đồng bom tấn, sự chuẩn bị kỹ càng trong hơn 2 tháng nghỉ vừa qua, các CLB tại đã hoàn toàn sẵn sàng bước vào mùa giải mới cùng các mục tiêu riêng của mình. Đó có thể là cuộc cạnh tranh cho ngôi vương, cũng có khi là trận chiến giành vé trụ hạng hoặc đơn giản là màn đối đầu tại giải thưởng cá nhân.

Cuộc đua vô địch: Lục mã tranh hùng

Đây chắc chắn là điều được người hâm mộ quan tâm nhất ở mỗi mùa giải ngoại hạng Anh. Năm qua, Manchester City cho thấy ưu thế tuyệt đối và dễ dàng bước lên ngôi vương. Tuy nhiên, tất cả sẽ chờ đợi vào cuộc chiến khốc liệt hơn ở mùa này.

Những thách thức sẽ tới với The Citizens khi Liverpool đang có các tân binh rất chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến. Man United dù không thể chiêu mộ thêm một trung vệ song họ cũng quyết tâm lấy lại vị thế ở thành Manchester cũng như xứ sương mù.

ngoai hang anh dang cho doi
Cuộc đua vô địch căng thẳng

Hai đại diện của thủ đô London là Arsenal và Chelsea đều thay tướng để mang lại sức sống mới cho CLB. Những bản hợp đồng khổng lồ cũng đã được đem về để cụ thể hóa giấc mơ vô địch.

Tottenham Hotspur là đội im ắng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này nhưng sẽ là sai lầm nếu gạt họ khỏi cuộc đua cho ngôi vương giải đấu. Bởi lẽ, HLV Pochettino vẫn đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều gồm nhiều cái tên đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp.

Với tất cả lý do đó, chắc chắn, Man City sẽ có mùa giải không dễ dàng. Dù vậy, với bộ khung đã thi đấu nhuần nhuyễn ở mùa giải trước cộng thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Mahrez, thầy trò Guardiola vẫn xứng đáng là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch mùa này.

Suất dự Europa League: Quyết tâm Burnley, tham vọng West Ham – Everton

Bên cạnh cuộc chiến ở vị trí cao nhất, những màn cạnh tranh cho các suất tham dự Europa League cũng rất đáng chú ý. Ba cái tên được đánh giá cao hơn cả là Burnley, West Ham và Everton.

Đội chủ sân Turf Moor có mùa giải 2017/18 thành công ngoài mong đợi khi có được vị trí thứ 7 chung cuộc. Với một CLB tầm trung và được đầu tư rất ít mỗi năm như Burnley thì đó là một kì tích. Tuy nhiên, để làm được điều đó, HLV Sean Dyce cùng các học trò đã thi đấu rất quyết tâm ở mỗi trận đấu. Năm nay, họ sẽ tiếp tục mang tinh thần ấy tới giải đấu với hi vọng có thêm một lần tham dự cúp châu Âu.

ngoai hang anh dang cho doi
Tấm vé dự Europa LEague cam go

Trong khi đó, những sự bổ sung chất lượng giúp cho Everton tự tin hướng tới mùa giải năm nay. Với dàn tân binh trải đều ở cả 3 tuyến và đều còn rất trẻ, đội chủ sân Goodison Park nghiễm nhiên sẽ đặt mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu.

West Ham cũng là CLB chi tiêu rất mạnh trong mùa hè vừa qua. Dù cho không tạo ra bản hợp đồng nào bom tấn song các cầu thủ mà họ mang về đều rất kinh nghiệm. Những cái tên như Wilshere, Yarmolenko hay Felippe Anderson đủ giúp The Hammers có quyền nghĩ về tấm vé Europa League sau mùa giải 2017/18 đáng quên.

Cuộc chiến trụ hạng: 5 CLB căng thẳng cuộc chiến sinh tồn

Một phần không thể thiếu tạo nên sự hấp dẫn cho ngoại hạng Anh mỗi mùa là cuộc chiến trụ hạng. Bất kỳ ở mùa giải nào, thì các trận đấu của những CLB nằm trong nhóm nguy hiểm cũng điều rất hấp dẫn. Năm nay, bộ ba tân binh mới thăng hạng và Crystal Palace cùng Southampton là những đội như thế.

Dù cho đã có nhiều sự bổ sung trong kì chuyển nhượng hè song kinh nghiệm trận mạc vẫn là điều mà Cardiff, Fulham hay Wolverhampton còn thiếu. Sự khắc nghiệt tại Premier League là điều mà mọi đội bóng đều e ngại. Vì thế, sẽ chẳng bất ngờ nếu những tân binh này phải quyết chiến cho tấm vé ở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

ngoai hang anh dang cho doi
Cuộc chiến trụ hạng quyết liệt

Cạnh tranh với họ, Southampton hay Palace đều trải qua mùa giải tương đối khó khăn. Đội chủ sân St.Mary chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm ở năm trước, vì thế, họ sẽ phải quyết tâm nhiều hơn cho mùa giải này.

Trong khi đó, Palace dù xếp thứ 11 song cũng không thể chủ quan. Nên nhớ, họ từng thua liên tiếp 7 trận ở mùa vừa qua trước khi có cú đào tẩu ngoạn mục. Những sai lầm như vậy sẽ không được phép lặp lại trong năm nay khi mà các CLB ở Anh đều đã mạnh lên rất nhiều.

Vua phá lưới: Salah đấu 4 siêu sao hàng đầu

Không chỉ các cuộc chiến giữa những đội bóng, màn chạy đua ở các danh hiệu cá nhân của rất đáng chú ý. Trong số này, vua phá lưới cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu.

Mùa giải vừa qua, Salah thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Liverpool với 32 pha lập công, qua đó giúp cho anh giành danh hiệu chân sút tốt nhất. Năm nay, cuộc cạnh tranh sẽ trở nên cam go hơn. Tiền đạo người Ai Cập sẽ phải chạy đua với Kane – chân sút đều đặn ghi được 25 bàn trở lên trong 3 mùa gần nhất.

ngoai hang anh dang cho doi
Màn đua tranh cá nhân hấp dẫn

Và còn đó Aguero, người có thừa kinh nghiệm và đẳng cấp. Mùa trước, cầu thủ người Argentina chỉ ra san 25 lần tại ngoại hạng Anh nhưng cũng đã có được 21 pha lập công. Ngoài ra, bộ đôi Lukaku hay Aubameyang cũng đều là những ứng viên sáng giá.

Cả hai sở hữu tốc độ, sức mạnh tuyệt vời trong những pha tranh chấp. Nếu như tiền đạo của Man United mùa này thể hiện phong độ cao hơn ở các trận đấu lớn, anh hoàn toàn có quyền nghĩ về danh hiệu “vua phá lưới”. Còn Auba, anh đã từng là chân sút tốt nhất tại Bundesliga, chẳng có lý do gì mà cầu thủ người Gabon không tự tin hướng về giải thưởng đó ở xứ sương mù.

ngoai hang anh dang cho doi
Một mùa giải đáng chờ đợi

Ngoài những điểm nhấn đáng chú ý kể trên, màn thể hiện của các tân binh như: Mahrez, Kepa, Fred, Fabinho,… đều rất được quan tâm. Ngoại hạng Anh 2018/19 đã sẵn sàng, và người hâm mộ chuẩn bị có thêm một mùa giải hấp dẫn cùng những trận cầu kịch tính bậc nhất thế giới.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn – Thanh Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.