Nhật Bản muốn Klinsmann làm HLV sau thất bại tại World Cup 2018

Thứ Sáu, ngày 06/07/2018 - 19:53
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại tại World Cup 2018, Nhật Bản đang tìm một vị thuyền trưởng mới thay thế HLV Akira Nishino. Theo nhiều nguồn tin cho rằng, Jurgen Klinsmann đang là ứng cử viên sáng giá nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển Nhật Bản.

Theo trang Fox Sports Asia thì LĐBĐ Nhật Bản đang tích cực đàm phán để mời huyền thoại người Đức Jurgen Klinsmann lên làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia nước này. Jurgen Klinsmann sẽ thay thế HLV Akira Nishino, người ra đi sau thất bại ở World Cup 2018.

Cũng theo tờ Sports Nippon – một trang báo thể thao điện tử tại Nhật, thì LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã đưa ra một bản hợp đồng với mức lương 2 triệu euro (khoảng 260 triệu yên) một năm nếu Jurgen Klinsmann lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Jurgen Klinsmann chính là mục tiêu số 1 của LĐBĐ Nhật Bản

JFA đang rất muốn giải quyết nhanh chóng vấn đề này trước khi vòng chung kết Asian Cup 2019 khởi tranh. Phát biểu với báo chí, chủ tịch JFA Kozo Tashima nói: “Đó không phải là một quyết định dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ không để mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi hi vọng có thể quyết định trong tháng 7”.

Nhật Bản đã có một kì World Cup khá thành công khi họ đã vào đến vòng knock-out với  tư cách là đội đứng thứ 2 bảng H, bảng đấu có những tên tuổi như Ba Lan hay Colombia.

Ở vòng 1/8 các cầu thủ Nhật Bản đối đầu với đội tuyển Bỉ. Ở trận đấu này Nhật Bản đã chơi rất hay khi vươn lên dẫn 2-0 nhưng do thiếu kinh nghiệm cũng như bản lĩnh mà họ bị thua ngược với tỉ số 2-3 qua đó dừng cuộc chơi.

Sau World Cup, mục tiêu của đội tuyển Nhật Bản là hướng tới chức vô địch Asian Cup 2019. Đây là giải đấu mà họ đã có 4 lần lên ngôi và đang rất khát khao lần thứ 5  để khẳng định vị thế của đội bóng giàu thành tích số một châu Á ở sân chơi này.

Nhật Bản đang rất quyết tâm có chức vô địch Asian Cup lần thứ 5 trong lịch sử

Để làm được điều đó trước hết đội tuyển nước này phải có một HLV giỏi và Klinsmann chính là người phù hợp nhất. Ông đã từng đưa đội tuyển Đức giành vị trí thứ ba tại World Cup 2006 và giúp Mỹ lên ngôi tại Cúp vàng CONCACAF 2013.

Klinsmann hứa hẹn sẽ giúp Nhật Bản giành chức vô địch. Tại Asian Cup 2019, Nhật Bản nằm ở bảng F cùng với các đội Oman, Turkmenistan, Uzbekistan.

Phan Thắng

Bình luận bài viết