Những chiến thắng cảm xúc nhất mà Man United giành được tại Etihad

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 - 13:00
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United sẽ có chuyến hành quân giông bão tới sân Etihad của Manchester City vào cuối tuần này. Đây rõ ràng là thách thức không nhỏ với thầy trò Jose Mourinho, tuy nhiên, nếu cần tìm động lực trước chuyến hành quân xa nhà thì nên nhớ rằng Quỷ đỏ cũng từng có các chiến thắng ấn tượng tại đây.

>> Tham khảo thêm:

Man City 0-1 Man United (17 tháng 4 năm 2010)

Trận Derby Manchester diễn ra trong bối cảnh Quỷ đỏ gần như không thể bắt kịp Chelsea trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc chạm trán này mất đi giá trị của nó. Man City có một trận đấu chủ động trên sân nhà và tạo ra hàng tá các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Van Der Sar tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút đã không thể giúp họ có cơ hội ăn mừng.

Man United Man City
Scholes ghi bàn quyết định giúp MU thắng nhọc tại Etihad

Khi mà nhiều người đã nghĩ về một kết quả hòa cho trận Derby này thì vào phút 90+3, Paul Scholes có pha đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Evra, mở tỉ số đồng thời cũng định đoạt luôn kết quả trận đấu. Thêm một lần nữa, HLV Roberto Mancini cùng các học trò gục ngã trước Quỷ đỏ trong những phút bù giờ.

Man City 2-3 Man United (9 tháng 12 năm 2012)

Man United của ngài Alex hành quân tới Etihad với sự tự tin cao độ. Và điều đó được thể hiện khi Wayne Rooney lập cú đúp ngay trong 45 phút đầu tiên để đưa các vị khách vượt lên dẫn trước. Tưởng như điều đó sẽ đánh sập ý chí thi đấu của các cầu thủ chủ nhà, tuy nhiên, Man City gần như lột xác trong hiệp hai.

Họ thi đấu lấn lướt và áp đảo so với Quỷ đỏ để rồi được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Yaya Toure cùng Zabaleta. Dù vậy, giống như trận đấu cách đó 2 năm, khi mà các cổ động viên đã nghĩ về một kết quả hòa thì vẫn vào phút bù giờ, Man United lại ghi bàn.

Man United Man City
Persie bùng nổ phút bù giờ giúp Man United đánh bại Man City

Bản hợp đồng đáng giá là Robin Van Persie có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt cộng thêm chút may mắn trước khi đi vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Man United thắng 3-2 chung cuộc và đó là tiền đề đưa họ tới với chức vô địch vào cuối mùa.

Man City 2-3 Man United (7 tháng 4 năm 2018)

Vẫn là một tỉ số tương tự như trận đấu kể trên song màn so tài vào tháng 4 năm 2018 lại diễn ra theo một kịch bản khó tin, đặc biệt với các cổ động viên Man United. Lý do là bởi, trong suốt hiệp một, Quỷ đỏ gần như chịu trận trước đối thủ và để The Citizens 2 lần chọc thủng lưới cùng việc tạo ra hàng tá các cơ hội nguy hiểm khác.

Man United Man City
Pogba là nhân vật chính trong màn ngược dòng khó tin của MU tại Etihad mùa trước

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Quỷ đỏ thay đổi đến mức mà chính những fan hâm mộ của họ có lẽ cũng chẳng thể nhận ra, để rồi Pogba lập cú đúp đưa tỉ số về lại cân bằng trong hơn 1 phút, trước khi Smalling lập công vào phút 69, ấn định chiến thắng cho Man United.

Dù chiến thắng đó không giúp Man United vượt qua City song đó là 3 điểm của lòng tự tôn và niềm kiêu hãnh.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.