Những con số ấn tượng làm nên hàng thủ vững như bàn thạch của HAGL

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 15:12
3.8 /5 của 3 đánh giá

Với chỉ 6 bàn thua cho đến hiện tại, HAGL vẫn là một trong những đội để thủng lưới ít nhất V.League 2021. Điều này giúp họ bay cao trên BXH.

Sự khác biệt lớn giữa ở mùa giải năm nay so với những năm trước đó nằm ở hàng phòng ngự. Mùa trước, họ thủng 36 bàn trong 20 trận, trung bình 1,8 bàn mỗi trận. Mùa này, với 6 bàn sau 9 vòng, tỷ lệ đó giảm xuống chi còn còn 0,7 bàn mỗi trận,. Nhờ vậy, HAGL trở thành một trong ba đội thủng lưới ít nhất ngang bằng với thành tích của và Đà Nẵng.

Bộ ba trung vệ với khả năng không chiến, phán đoán tình huống và bọc lót cho đồng đội gồm Kim Dong Su, Damir Memovic và Hữu Tuấn tạo nên sự yên tâm trước khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Ngoài ra, sơ đồ 3 trung vệ có thể linh hoạt chuyển hoá thành 5 hậu vệ (bao gồm 2 hậu vệ biên). Khi đối phương xuống biên để tạt vào, HAGL cũng đảm bảo được ít nhất 4 cầu thủ trong vòng cấm địa, trong đó cầu thủ chạy cánh đối diện sẽ bó vào trong.

Nguyễn Hữu Tuấn luôn chơi rất máu lửa bên cạnh hai ngoại binh ở hàng thủ

Mùa trước, HAGL thủng trung bình 1,1 bàn/trận từ bóng sống. Mùa này, tỷ lệ đó giảm còn 0,3 bàn/trận. Cũng ở mùa giải 2020, đội bóng phố Núi phải nhận trung bình 0,3 bàn/trận từ phản công, nhiều hơn gấp ba lần so với mùa này.

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Sức mạnh phòng ngự không chỉ nằm ở hàng thủ, còn xuất phát từ tuyến trên. Ba tiền vệ trung tâm gồm , Xuân Trường và Minh Vương vốn không quá cao to, nhưng tranh chấp bóng hai nhiệt tình. Một thống kê cho thấy sức mạnh của hàng thủ, là số pha dứt điểm họ phải đối mặt. Càng ngăn được đối thủ dứt điểm cho thấy hàng thủ đó càng vững vàng. Mỗi trận đối thủ của HAGL dứt điểm trung bình 7,1 lần. Chỉ Viettel sánh ngang được với HAGL ở khả năng hạn chế đối phương dứt điểm.

Huỳnh Tuấn Linh đang là thủ lĩnh của hàng phòng ngự HAGL

Ngoài ra, thủ môn cũng là điểm tựa lớn cho HAGL mùa này. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã bắt 166 trận tại V.League trước khi đến với HAGL. Cựu thủ môn của Than QN chính là người đã đeo băng đội trưởng của đội bóng đất mỏ ở nhiều mùa giải vừa qua. Không chỉ chắc chắn trọng khung gỗ, Tuấn Linh còn thể hiện mình là một thủ thành rất giỏi trong việc chỉ đạo hàng phòng ngự. Anh giàu kinh nghiệm chỉ sau Tuấn Mạnh, Tấn Trường, Nguyên Mạnh.

Video kết quả trận đấu HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League 2021:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam