Những cuộc đối đầu quyết định đại chiến Philippines-Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 12:23
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang Fox Sports đã chỉ ra 3 điểm nóng có thể quyết định đến cục diện trận đấu giữa Việt Nam và Philippines.

Tham khảo thêm:

Philippines và Việt Nam là 2 tập thể toàn diện với những cái tên xuất sắc. Cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ là cuộc chiến của những cá nhân nổi bật. Và những cuộc đối đầu ấy sẽ quyết định rất lớn đến cục diện trận đấu ngày mai.

1.Anh Đức – Alvaro Silva

Anh Đức là lão tướng trong một đội hình toàn sao mai của đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy ở tuổi 33, lão tướng này vẫn tỏ ra mình rất có duyên ghi bàn.

Sau 4 trận vòng bảng, Anh Đức đã có cho mình 2 bàn thắng, cùng Quang Hải và Công Phượng dẫn đầu danh sách ghi bàn của Việt Nam tại 2018.

Với cái duyên này, Anh Đức được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận bán kết. Tuy vậy sẽ không dễ để lão tướng tiếp tục cái duyên ghi bàn của mình bởi bên kia chiến tuyến, hậu vệ thép Alvaro Silva chắc chắn sẽ là cản trở lớn với anh.

Anh Đức - Alvaro Silva
Anh Đức hay Alvaro Silva sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu ngày mai

Hậu vệ gốc Tây Ban Nha đang có phong độ vô cùng ấn tượng với tỉ lệ tắc bóng thành công 100% tại AFF Cup 2018, anh thực hiện 87 đường chuyền và tỉ lệ thành công lên tới 84,5%.

Chắc chắn cuộc đối đầu giữa Anh Đức – Alvaro Silva sẽ là cuộc đối đầu rất đáng mong đợi.

2.Phil Younghusband – Trần Đình Trọng

Nếu như hàng công của Việt Nam có Anh Đức thì hàng công Philippines có Phil Younghusband. Nếu như hàng thủ Philippines có Phil Younghusband thì Việt Nam cũng không hề kém cạnh với sự xuất hiện của Đình Trọng.

Younghusband là một trong những tiền đạo tốt nhất của Philippines, với chiều cao 1m84, anh là mối đe dọa trước bất cứ khung thành đối thủ nào. Với lợi thế thể hình, Younghusband chiếm ưu thế khi đối đầu với hàng phòng ngự Việt Nam.

Tuy nhiên nên nhớ rằng Việt Nam vẫn còn một Đình Trọng thông minh, chắc chắn, lăn xả nên sẽ không dễ để Younghusband thực hiện ý đồ của mình. Hơn thế Đình Trọng luôn là một trung vệ với tài “bắt tây” hàng đầu của bóng đá nội. Từ ngoại binh V-League cho đến các chân sút ở AFF Cup 2018, Đình Trọng đều có thể bỏ túi ngon lành.

dinh trong younghusband
Liệu Đình Trọng có “bắt chết” Younghusband trong trận đấu ngày mai

Từ đầu giải đến giờ, trung vệ đội tuyển Việt Nam đã duy trì phong độ ổn định và ấn tượng. 1 tuổi và cao 1m74, Đình Trọng đã hoàn thành 133 đường chuyền có tỉ lệ thành công 84,7%.

Liệu Đình Trọng có “bắt chết” Younghusband hay tiền đạo Philippines sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam như đã tuyên bố. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng mong đợi.

3.Manuel Ott – Nguyễn Quang Hải

Khác với 2 cặp đấu kể trên đều là những cặp đấu của những cầu thủ không thi đấu cùng vị trí, cuộc đối đầu giữa Manuel Ott – Nguyễn Quang Hải sẽ là cuộc chiến của những cầu thủ trong cùng vị trí

Cả 2 đề là những tiền vệ trung tâm xuất hiện hứa hẹn một cuộc chiến tuyến giữa đầy căng thẳng giữa 2 đội. Ott năm nay 26 tuổi, cao 1m72, gốc Đức. Là một tiền vệ khá kì cực khi đã có 46 trận khoác áo đội tuyển quốc gia Philippines và tiếp tục là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Eriksson.

Ott đã đá chính 3/4 trận vòng bảng của Philippines, thực hiện trung bình 60 đường chuyền trong mỗi trận và đạt tỉ lệ thành công 84,9%. Ott cũng chính là cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội tuyển Philippines.

Trong khi đó bên phía Việt Nam, Quang Hải đang là nhân tố không thể thiếu của hàng tiền vệ. Quang Hải chính là cái tên xuất sắc nhất ở hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Quang Hải là người đã đá chính cả 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và là một trong những vị trí ổn định nhất.

Manuel Ott - Quang Hải
Cuộc đối đầu giữa Manuel Ott – Quang Hải sẽ là cuộc chiến tuyến giữa

Không ít lần khả năng xoay sở và khéo léo của cầu thủ Hà Nội đã khiến đối phương phải bó tay. Thi đấu ở vị trí trung tâm Hải luôn làm rất tốt nhiệm vụ lấy bóng và phát động tấn công. Không chỉ thế sự ổn định ở tuyến giữa của Hải còn giúp cho hàng phòng ngự ở dưới được giảm tải rất nhiều

Tiền vệ sinh năm 1997 đã thực hiện 264 đường chuyền với tỉ lệ thành công 83,7% cùng với 2 bằng thắng đẹp mắt vào lưới Lào và Campuchia.

Cuộc đối đầu giữa Manuel Ott – Quang Hải sẽ là cuộc đối đầu được đánh giá là căng thẳng nhất trong trận đấu ngày mai.

Cuộc đối đầu giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày mai 2/12.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.