Những cuộc đối đầu quyết định thành bại đại chiến Tottenham – Liverpool

Thứ Sáu, ngày 14/09/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này tại ngoại hạng Anh, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Wembley, nơi mà Tottenham Hotspur chạm trán Liverpool trên sân nhà. Với phong độ xuất sắc trên sân nhà cùng tinh thần đang lên cao của các vị khách, đây hứa hẹn sẽ là màn đối đầu hấp dẫn.

Xem thêm: 

Có rất nhiều cuộc chiến đáng chú ý ở trận đấu thuộc vòng 5 này, và nó dải đều từ trên sân tới băng ghế huấn luyện.

Trippier vs Mane

Tiếp nối phong độ cao từ World cup 2018,   vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải của Tottenham ở mùa giải năm nay. Anh đóng góp 1 pha lập công từ đầu mùa cùng khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng.

Tottenham Liverpool
Màn so tài tốc độ bên cánh phải

Phía trước hậu vệ người Anh là thử thách mang tên – tiền đạo đã có 4 bàn thắng trong 4 trận đã qua. Cầu thủ người Senegal không chỉ giỏi càn lướt mà đọc tình huống cũng rất tài tình. Bởi vậy, cuộc chiến giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Rose vs Salah

Ở phía cánh đối diện, cũng gánh trọng trách nặng nề khi có nhiệm vụ phong tỏa ngòi nổ khác của đối thủ là Mohamed Salah.  Hậu vệ 28 tuổi đã không được ra sân ngay từ đầu ở trận thua 1-2 mà Gà trống phải nhận trước Watford và ngay lập tức Tottenham phải trả giá. Trong cuộc chiến sắp tới, tốc độ và sức mạnh của cầu thủ này là điều rất quan trọng.

Tottenham Liverpool
Rose sẽ có trận đấu vất vả trước Salah

Với , anh cùng với Mane và Firmino vẫn là mũi đinh ba tấn công nguy hiểm của các vị khách. Tiền đạo người Ai Cập ngày càng thể hiện được vai trò tại đội bóng. Chân sút này đã đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo ở 4 trận đấu đã qua và kiềm tỏa anh quả thực là điều không dễ dàng.

Kane vs Van Dijk

Giống như Salah hay Mane, là niềm hi vọng số 1 của đội chủ nhà. Anh in dấu giày trong 7 bàn thắng mà Tottenham có được ở 7 cuộc đối đầu gần nhất với The Kop (Ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần), đặc biệt Kane đã gieo sầu cho Liverpool khi có 4 pha lập công ở 2 lần chạm trán gần đây.

Tottenham Liverpool
Kane đối diện với thử thách khó Van Dijk

Người có nhiệm vụ khóa chặt chân sút này là . Hiện tại, đội chủ sân Anfield mới thủng lưới 1 bàn tại ngoại hạng Anh. Thành tích đó có được là nhờ sự xuất sắc và chắc chắn của hậu vệ người Hà Lan. Khả năng tranh chấp, đọc tình huống của Van Dijk là tuyệt vời, bởi vậy, anh chẳng có gì phải e ngại Kane.

Dembele vs Keita

Thế chủ động và phần thắng sẽ nghiêng về bên nào chiếm được khoảng không ở giữa sân. Vì thế, vai trò của những người như hay Keita là vô cùng quan trọng.

Tottenham Liverpool
Cuộc chiến sống còn ở tuyến giữa

Tiền vệ người Bỉ với sức mạnh và kĩ thuật tốt vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Pochettino. Thậm chí, nếu thế trận trên sân quá bế tắc, một tình huống sút xa từ cầu thủ này có thể sẽ giải quyết nhiều chuyện.

Muốn làm được như vậy, Dembele phải đánh bại – người đã có màn trình diễn siêu hạng ở 4 trận đấu đã qua. Chắc chắn, mạnh mẽ là những điều mà ai cũng thấy ở cầu thủ này. Có Keita, Liverpool gần như bóp ngạt đối thủ ở phần giữa sân trong các cuộc chiến đã qua và ngày mai, cổ động viên The Kop sẽ lại kì vọng điều ấy tiếp diễn.

Pochettino vs Klopp

Màn so tài giữa 2 HLV cũng rất đáng chú ý. bất bại khi đối đầu Liverpool ở ngoại hạng Anh mùa trước và đội bóng của ông rất biết cách thăng hoa trên sân nhà. Đúng là so về phong độ, Gà trống không thể so sánh với đối thủ nhưng đừng quên, họ từng thắng Manchester United tới 3-0 ngay tại thánh địa Old Trafford.

Tottenham Liverpool
Pochettino liệu có thêm 1 lần khiến Klopp ôm hận?

Ở phía đối diện, đang vận hành cỗ máy Liverpool một cách rất trơn tru. Công cường, thủ chắc khiến cho The Kop vững vàng ở ngôi đầu. Hành quân đến Wembley mùa trước là một cơn ác mộng với chiến lược gia người Đức, nhưng năm nay, ông có đủ sự tự tin để đòi lại món nợ đó.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.