Những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 10:05
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vòng bảng UEFA Champions League khép lại, chúng ta đã xác định được 16 cái tên xuất sắc giành quyền đi tiếp. Trước khi biết được những cuộc đối đầu nảy lửa tại vòng 1/8 giải đấu này, hãy cũng tìm hiểu về lễ bốc thăm diễn ra sắp tới.

>> Tham khảo thêm:

Thời gian, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 17/12/2018 tại trụ sở của UEFA ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ).

Cách thức bốc thăm

Trong số 16 đội bóng giành quyền đi tiếp sau vòng bảng, có 8 đội nhất bảng bao gồm: Borussia Dortmund, Barcelona, PSG, Porto, Bayern Munich, Manchester City, Real Madrid và Juventus. 8 đội giành vị trí thứ hai, đó là: Atletico Madrid, Tottenham Hotspur, Liverpool, Schalke 04, Ajax Amterdam, Lyon, AS Roma và Manchester United.

Champions League
16 đội bóng xuất sắc tại Champions League đã lộ diện sau vòng bảng

Theo đó, 8 đội nhất bảng sẽ chạm trán cùng số CLB tương tự ở vị trí nhì bảng. Đặc biệt, với quy định của UEFA, những đội bóng đã nằm cùng bảng hoặc chung một quốc gia sẽ không phải gặp nhau. Vì thế, Atletico hoàn toàn tránh được Real hoặc Barca trong khi Man City không đụng độ 3 CLB Anh còn lại.

Chờ đợi gì từ lễ bốc thăm

Với kết quả của các bảng đấu, người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi vào những cuộc chạm trán kịch tính và duyên nợ. Ví dụ như việc Barcelona đọ sức cùng Man United hoặc tái ngộ với Roma để trả lại món nợ mùa giải trước hay việc 2 nhà ĐKVĐ và đương kim á quân là Real cùng Liverpool so tài với nhau. Nếu điều đó xảy ra, đó chắc chắn sẽ là những trận đấu không thể bỏ qua cho các fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Champions League
Và người hâm mộ lại dõi theo buổi lễ bốc thăm vòng 1/8

Thời gian diễn ra các trận đấu

Các cuộc đọ sức tại lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra từ là 13/2 tới ngày 21/2 ở sân nhà của các đội nhì bảng trong khi các trận lượt về tổ chức vào 6/3 đến 13/3/2019 trên sân những đội giành ngôi đầu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.