Những điều chưa biết về bản hợp đồng 72 triệu bảng của Arsenal – Nicolas Pepe

Thứ Sáu, ngày 02/08/2019 - 11:19
5 /5 của 1 đánh giá

Sau rất nhiều lời đồn đoán cuối cùng Arsenal cũng chiêu mộ thành công bản hợp đồng bom tấn Nicolas Pepe với giá 72 triệu bảng. Tuy nhiên câu chuyện để Pepe trở thành bản hợp đồng lịch sử của Pháo thủ thì không phải ai cũng biết.

Tham khảo thêm:

Arsenal cđã chính thức sở hữu bản hợp đồng lịch sử Nicolas Pepe với giá 72 triệu bảng. Pháo thủ sẽ trả số tiền này theo hình thức trả góp trong vòng 5 năm. Trước mắt, Pháo thủ sẽ trả trước cho đội bóng nước Pháp số tiền 20 triệu bảng. Đây được xem là lựa chọn khôn ngoan của Pháo thủ bởi theo nhiều nguồn tin tại Anh, HLV Emery không có tiền tiền để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay.

Arsenal ký hợp đồng 5 năm với Pepe theo đó cầu thủ 24 tuổi hưởng lương 105.000 bảng/tuần ở sân Emirates. Với nhiều người, Nicolas Pepe vẫn là một cái tên khá mới lạ tuy nhiên với những người thường theo dõi giải bóng đá Ligue 1 thì đã quen với cầu thủ này. Bởi ở 2 mùa giải trong màu áo Lille, thành tích ghi bàn của cầu thủ người Bờ biển Ngà thực sự khiến người ta chú ý đến.

Nicolas Pepe sinh ngày 29-5-1995 tại Mantes-la-Jolie, một thị trấn cách Paris khoảng 50km. Dù sinh ra và lớn lên ở Pháp, nhưng Pepe lại là công dân Bờ Biển Ngà chính gốc. Gia đình anh thời điểm đó rất nghèo khó bởi cha mẹ anh là người Bờ Biển Ngà nhập cư vào Pháp và đều theo đạo Hồi. Mẹ anh chỉ là một người nội trợ bình thường và gia đình anh chỉ dựa vào nguồn thu nhập “bèo bọt” đến từ công việc quản ngục từ cha.

Pepe bắt đầu chơi bóng với vai trò là một thủ môn

Pepe khi bắt đầu chơi bóng đá đã được giao làm thủ môn ở CLB nghiệp dư Paris Solitaires Est bởi không ai trong nhóm trẻ đồng trang lứa chịu chọn vị trí này.

Mãi đến khi đầu quân cho Poitiers một đội bóng nhỏ ở giải Hạng năm nước Pháp vào năm 17 tuổi, Pepe mới thay đổi vị trí do HLV ở đây phát hiện ra tài năng xử lý bóng bằng chân của anh.

Những tuyển trạch viên của CLB Angers đã nhìn thấy tài năng của Pepe và quyết định anh về CLB Angers mùa hè 2013 và trao cho Pepe cơ hội đá chính lần đầu tiên vào tháng 11-2014.

Tại Angers, Pepe thể hiện sự tiến bộ không ngừng và lần đầu tiên được gọi vào ĐT Bờ Biển Ngà vào tháng 11-2016. Tiền đạo này ra mắt đội tuyển ở chính trận giao hữu với quốc gia mà anh sinh ra vào ngày 15-11.

Sự nghiệp của Pepe thăng hoa trong màu áo Lille

Sau khoảng thời gian được đào tạo ở Angers, được cho mượn đến CLB US Orleans, Pepe đã khiến Lille phải bỏ ra 10 triệu euro chiêu mộ anh năm 2017. Mùa hè 2017, Lille chi ra 12 triệu euro để chiêu mộ Pepe. Đó là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tiền đạo này khi anh có những thăng tiến vượt bậc chỉ trong 2 năm tại đây.

Pepe giờ đã khẳng định được vai trò một tiền vệ tài năng được cả châu Âu thèm muốn và khoản tiền 72 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra dường như chưa thể hiện đúng tầm vóc của tiền vệ đầy triển vọng này.

Trong màu áo đội tuyển Bờ Biển Ngà, Pepe ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành, xứng đáng là người kế vị xứng đáng nhất cho huyền thoại Didier Drogba. Chỉ với 15 trận thi đấu cho đội tuyển, Nicolas Pepe rõ ràng không có cơ hội để thể hiện nhiều. Dù vậy, anh cũng đã kịp có cho mình 4 bàn thắng trong màu áo Bờ Biển Ngà.

Ngay mùa đầu tiên ở Lille (2017/18), Pepe đã có 13 bàn và 5 pha kiến tạo/36 trận ở Ligue I. Đến mùa này thì Pepe còn bùng nổ dữ dội hơn nữa. Anh đã ghi tới 22 bàn và có 11 pha kiến tạo/37 trận ở Ligue I 2018/19, góp công lớn giúp Lille giành vị trí Á quân Ligue 1 cũng như tấm vé dự Champions League mùa tới. Thành tích này giúp anh được chọn vào ĐHTB của Ligue I và cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Lille. Thành tích ghi bàn của anh cũng chỉ kém duy nhất vua phá lưới Kylian Mbappe của nhà vô địch Paris Saint Germain. Tới đây thì tên tuổi Pepe đã được cả châu Âu biết đến.

Pepe là tân binh đáng được chờ đợi nhất ở mùa giải 2019/20

Ngoài cái tên Pepe, đồng đội còn biết đến cầu thủ người Bờ biển Ngà với cái tên Bip Bip. Đây là âm thanh đặc trưng của nhân vật đầy tốc độ gà lôi Road Runner trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Looney Tunes. Sở dĩ Pepe được gọi là Bip Bip bởi anh chơi bóng với tốc độ quá cao.

Sẽ còn rất sớm để nói về thành công của Pepe ở Emirates. Tuy nhiên với những gì cầu thủ này đã thể hiện trong màu áo của Lille, Unai Emery tin rằng ông sẽ giải được bài toán “đôi cánh” của Arsenal bằng tiền vệ này.

Phong Trần

Bình luận bài viết