NÓNG: 4 yêu cầu CĐV MU gửi nhà Glazer sau vụ bạo loạn

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 20:21
4.5 /5 của 5 đánh giá

Sau vụ náo loạn sân Old Trafford mới đây, hội CĐV MU đã chính thức ra “tối hậu thư” tới nhà Glazer, nếu muốn tình trạng trên không xảy ra.

Tối qua (2/5), cuộc bạo loạn tại sân Old Trafford khiến trận đấu giữa MU và Liverpool bị hoãn lại là phản ứng mới nhất của CĐV Quỷ Đỏ, trong việc gây sức ép để những ông chủ người Mỹ nhà Glazer rời khỏi CLB.

Mới đây, hội CĐV MU - Manchester United Supporters' Trust (MUST) đã chính thức đưa ra “tối hậu thư” tới nhà Glazer, trong đó bao gồm 4 yêu cầu mà những ông chủ người Mỹ phải thực hiện nếu muốn tình trạng bạo loạn không tái diễn.

Cụ thể, MUST viết: “Gửi Joel Glazer, Hội CĐV đã gửi thư cho ông và các thành viên ban lãnh đạo vào hôm thứ Sáu (giờ địa phương). Chúng tôi không biết ông đã đọc nó chưa, nhưng sự việc ngày hôm qua chắc hẳn đã khiến ông phải chú ý tới những gì sẽ xảy ra tiếp theo tại Man United

“Đầu tiên, phải nói rằng không ai muốn những gì diễn ra ở Old Trafford ngày hôm qua xuất hiện thường xuyên. Chúng tôi là những người hâm mộ bóng đá và chúng tôi muốn ủng hộ đội bóng của mình. Chúng tôi không muốn phải nghỉ làm để biểu tình bên ngoài sân vân động”

“Nhưng những gì đã xảy ra là đỉnh điểm trong 16 năm CLB thuộc quyền sở hữu của gia đình ông. Nó đã khiến đội bóng rơi vào cảnh nợ nần và sa sút, và chúng tôi (người hâm mộ) đã cảm thấy ngày càng bị gạt ra ngoài và bị phớt lờ”

“16 năm qua, không một thành viên nào trong gia đình Glazer trò chuyện với chúng tôi, hội CĐV MU. Hôm qua, sự thất vọng đó đã lên đến đỉnh điểm. Với hàng nghìn người tham gia biểu tình, họ đã cất lên tiếng nói của mình một cách hòa bình và tôn trọng”

“Chúng tôi ủng hộ quyền phản đối hợp pháp của người hâm mộ và tất nhiên chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ hành vi bạo lực nào. Không ai trong chúng tôi muốn điều này tiếp tục. Vì vậy, chúng tôi cần phải tìm một con đường phía trước và có 4 điểm để ông thực hiện điều đó:

1.Sẵn sàng và công khai tham gia và thúc đẩy Chính phủ khởi xướng đánh giá bóng đá do người hâm mộ lãnh đạo và sử dụng đây như một cơ hội để cân bằng lại cấu trúc sở hữu hiện tại có lợi cho những CĐV.

2. Ngay lập tức bổ nhiệm các vị trí Giám đốc Kỹ thuật và GĐTT vào hội đồng quản trị với mục đích duy nhất là bảo vệ lợi ích của CLB với tư cách là một CLB bóng đá, chứ không phải cổ đông của nó

3. Làm việc với MUST và CĐV rộng rãi hơn để đưa ra kế hoạch chia sẻ mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận và có cổ phần có cùng quyền biểu quyết như những cổ phần do gia đình Glazer nắm giữ. Nếu người hâm mộ có hứng thú thì ông nên hoan nghênh và không phản đối việc cổ phần của Gia đình Glazer bị giảm xuống thành thiểu số hoặc thực sự bị mua lại hoàn toàn.

4. Cam kết tham vấn đầy đủ với những người mua vé cả mùa về bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với tương lai của CLB, bao gồm cả các giải đấu mà đội bóng tham gia”

“Chúng tôi yêu cầu phản hồi đối với 4 yêu cầu này, công khai và bằng văn bản, trước thứ Sáu. Đây là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. Chúng tôi đặc biệt khuyên ông nên lưu ý”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.