NÓNG: Chelsea gia hạn hợp đồng với cầu thủ “tàng hình” 7 năm

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 20:13
5 /5 của 3 đánh giá

Chelsea vừa tiến hành gia hạn hợp đồng với tiền vệ Marco van Ginkel, người đã không thi đấu cho The Blues từ năm 2013 vì nhiều lý do.

Rạng sáng nay (26/6), ở trận đấu muộn vòng 31 , qua đó gián tiếp giúp chính thức vô địch sớm trước 7 vòng đấu. Sau trận thắng này, The Blues đã có kế hoạch nhân sự đặc biệt.

Cụ thể, đã quyết định gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng 1 năm với tiền vệ Marco van Ginkel – cầu thủ đã không thi đấu cho đội chủ sân Stamford Brigde từ năm 2013. Đây là động thái rất bất ngờ của The Blues khi tạo điều kiện cho cầu thủ “tang hình” sau… 7 năm.

Chelsea chuẩn bị gia hạn 1 năm với "bệnh binh" Van Ginkel

Chia sẻ với báo giới Hà Lan, Van Ginkel bày tỏ: “Người đại diện của tôi báo tin Chelsea đang chuẩn bị 1 bản hợp đồng mới cho tôi. Điều đấy thật tuyệt vời, tôi cảm nhận được sự tự tin trong mình để cống hiến cho CLB”

“Thật bất ngờ khi CLB muốn gắn bó với một cầu thủ có tiền sử chấn thương dài hạn như tôi. Mọi thứ đang tiến triển tốt, tôi đang nỗ lực hết sức mình để trở lại. Bây giờ tôi có thể tập luyện 4-5 buổi/tuần và có thể tập luyện cùng cả đội sau Covid-19”.

Gia nhập Chelsea mùa Hè năm 2013 từ Vitesse với giá 8 triệu Bảng, Marco van Ginkel thời điểm đó được kỳ vọng sẽ trở thành một “Lampard mới”. Tuy nhiên, trái với mong mỏi của BLĐ và người hâm mộ The Blues, tiền vệ người Hà Lan chỉ ra sân đúng 2 trận cho CLB ở mùa giải 2013/14 trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Tiền vệ người Hà Lan có tiền sử chấn thương dài hạn

Sau khi bình phục chấn thương dài hạn, Van Ginkel được Chelsea đem cho mượn ở nhiều đội bóng như , Stoke City và PSV Eindhoven. Tại đội bóng quê nhà PSV, tiền vệ 27 tuổi dần lấy lại cảm hứng chơi bóng. Anh ghi 8 bàn sau 16 trận giúp đội bóng này cạnh tranh ngôi vô địch và được gọi trở lại ĐT Hà Lan.

Tháng 7/2018, Van Ginkel tiếp tục dính chấn thương mắt cá chân nặng và chưa thi đấu 1 trận nào kể từ đó. Việc được gia hạn thêm 1 năm với Chelsea tạo cơ hội cho tiền vệ này tìm lại cảm giác thi đấu.

Hải Nam

Bình luận bài viết