Nóng: Kẻ đánh bom xe bus Dortmund nhận án 14 năm tù

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 22:01
5 /5 của 1 đánh giá

Án phạt cho kẻ chủ mưu vụ đánh bom xe bus của CLB Dortmund khi di chuyển đến sân đấu hồi tháng 4/2017 đã được đưa ra. Theo đó, tên tội phạm đã bị trừng trị thích đáng.

Xem thêm:

Tòa án tại Đức vừa tuyên phạt Sergej W, kẻ chủ mưu vụ án đánh bom xe bus của Dortmund hồi tháng 4/2017 án 14 năm tù giam, sau khi những bằng chứng kết luận được đưa ra.

Sergej W, 29 tuổi, thừa nhận việc chế tạo bom và kích nổ, nhưng cũng khẳng định rằng hắn đã định vị vị trí nổ cách xa xe bus của Dortmund để không gây thương tích.

Kẻ chủ mưu đánh bom phải nhận án 14 năm tù

Tại phiên tòa, tên này cho biết không muốn làm tổn thương bất cứ ai, đồng thời đã sử dụng vật liệu nổ ít sát thương hơn trong hướng dẫn chế tạo trực tuyến.

Dẫu vậy, vụ việc đã làm rúng động làng. Kẻ đánh bom Sergej W bị kết án 14 năm tù, sau 11 tháng tạm giam và phải bồi thường 15.000 euro cho hậu vệ Marc Bartra, người bị thương nặng nhất.

Chiếc xe bus của Dortmund bị hư hỏng nặng do sức ép của bom

Hồi tháng 4 năm ngoái, khi chiếc xe chở các cầu thủ Dortmund đang di chuyển tới sân Signal Induna Park để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp AS Monaco tại UEFA Champions League, thì bỗng bất ngờ bị dính bom nổ.

Sức ép làm cửa kính của xe bus bị vỡ, khiến toàn thể đội bóng vô cùng sợ hãi. Trong đó, hậu vệ Bartra bị thương và phải nhập viện.

Dù thua, nhưng các cầu thủ Dortmund đã có trận đấu rất quả cảm

Trận đấu sau đó đã phải hoãn lại để cơ quan chức năng điều tra và truy lùng kẻ đánh bom. Khi trận bán kết được thi đấu lại, do tinh thần vẫn chưa ổn định sau sự cố kinh hoàng, các cầu thủ Dortmund đã để thua 2-3 trước AS Monaco trên sân nhà.

Đình Thi 

Bình luận bài viết