Vietnam 2022 31th sea games

Nước chủ nhà SEA Games lên tiếng xin lỗi vì công tác tổ chức kém cỏi

Chủ Nhật, ngày 24/11/2019 - 20:30

5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 30, Philippines đã lên tiếng xin lỗi về việc không thể tiếp đón chu đáo các đội tuyển đến với kỳ đại hội lớn nhất Đông Nam Á.

Nước chủ nhà SEA Games lên tiếng xin lỗi vì công tác tổ chức kém cỏi

Mặc dù SEA Games 30 là kỳ đại hội lớn mang tầm khu vực, nhưng trong những ngày đã qua, chủ nhà Philippines đã không để lại được ấn tượng tốt về kỳ đại hội do mình tổ chức. Cụ thể, họ khiến cho một số đội tuyển các nước bạn phải khổ sở trong ngày đầu đến tham dự SEA Games.

Những ví dụ điển hình nhất là trường hợp của ĐT U22 Myanmar và U22 Timor Leste. Họ phải chờ nhiều giờ mới được xe của BTC đến chở về khu vực nghỉ ngơi. Trong khi đó, về phía ĐT U22 Campuchia, họ còn nhận tình cảnh thảm hại hơn khi họ phải… ngủ dưới sàn nhà do khách sạn họ đăng ký ở không còn đủ phòng.

Tình cảnh tội nghiệp của ĐT U22 Campuchia

Điều này khiến cho nước chủ nhà Philippines bị người hâm mộ toàn Đông Nam Á chỉ trích thậm tệ. Và để trấn an dư luận, Ủy ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) đã phải chính thức đăng thông báo xin lỗi. Trong thông báo cho hay:  “Chúng tôi xin chân thành xin lỗi những vận động viên đến từ Timor Leste, Myanmar và Campuchia về sự bất tiện trong thời gian qua. Chúng tôi đã nhầm lẫn trong khâu đón tiếp và sắp xếp khách sạn cho họ”.

PHISGOC cũng đưa ra cam kết: “Chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo phối hợp giữa các bên để việc đón tiếp diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi dự định đón khách từ sân bay và chở họ về khách sạn được bố trí từ trước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận thiếu sót của bản thân trong việc để xảy ra những sự cố này và hứa sẽ làm tốt hơn. Sự cố của các đội là lời nhắc nhở đến những thành viên trong ban tổ chức rằng chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Chúng tôi nợ họ cũng như người dân Philippines một lời xin lỗi”.

Nước chủ nhà Philippes đã quá tắc trách trong khâu tổ chức

Bên cạnh đó, trước khi cuộc họp báo kỹ thuật môn bóng đá Nam diễn ra vào hôm nay (24/11), nước chủ nhà đã có khâu điều tiết giao thông không tốt tại thủ đô Manila. Đây là một phần nguyên nhân khiến ĐT U22 Thái Lan đến cuộc họp báo muộn hơn dự kiến. 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.