Paulo Dybala: Kẻ kế vị ngai vàng của Ronaldo và Messi

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 21:17
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo đang khoác áo Juventus, Paulo Dybala đã từng thừa nhận việc cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là điều gần như không thể. Tuy nhiên, với những gì cầu thủ này đang thể hiện, việc trở thành người giỏi nhất chỉ là vấn đề ở tương lai không xa.

Tham khảo thêm: 

Có lẽ, không một ai theo dõi có thể phủ nhận tài năng của chàng tiền đạo người Argentina này. Sở hữu thân hình nhỏ nhắn, khả năng bứt tốc đoạn ngắn tốt cộng với cái chân trái ma thuật, chân sút sinh năm 1993 đã đi từ giải hạng hai Argentina lên với Serie A và Champions League chỉ trong vòng 3 năm.

Sở hữu 72 bàn thắng sau 148 trận chơi cho Bà đầm già, đã nâng cao 3 chiếc cúp Scudetto liên tiếp và 1 lần tham dự trận chung kết Champions League mùa 2016/17, đó là những con số thống kê rất ấn tượng đối với một cầu thủ mới 24 tuổi.

Paulo Dybala
Dybala đã có 3 mùa bóng chơi xuất sắc tại Serie A

Tuy nhiên, có một bài toán khó khăn hơn nhiều đặt ra với Dybala, đó là việc chen chân vào thời đại của Messi và Ronaldo. Hai con người này đã cùng nhau thống trị những danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong 10 năm trở lại đây và không hề có cái tên nào có thể cạnh tranh song phẳng với họ.

Ngoài ra, tuyển thủ người Argentina này chưa thể tìm được chỗ đứng thực sự trong đội hình của Albiceleste, nơi mà vị trí số 10 quen thuộc của anh vẫn đang bị Messi chi phối.

Dybala đã từng chia sẻ: “Lật đổ Messi và Ronaldo ư? Trong trường hợp đó, họ phải ở giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, tuy nhiên hiện tại hai con người đó vẫn đang làm những điều quá phi thường”.

“Messi và Ronaldo thực sự đến từ hành tinh khác. Bản thân tôi chỉ mong muốn là số một ở thế giới của những người bình thường mà thôi”.

Tuy vậy, nó vẫn là mục tiêu không hề dễ dàng gì. Nên nhớ, hiện tại còn sở hữu các tài năng xuất chúng khác ngoài cặp đôi Ro-Si. Đó là Neymar và , 2 cầu thủ đắt giá bậc nhất của làng túc cầu giáo.

Paulo Dybala
Neymar cũng có tài năng và số danh hiệu không hề kém cạnh Dybala

Ngoài ra, Luka Modric với một năm thi đấu xuất sắc vừa qua cũng là một ứng cử viên rất nặng ký. Bên cạnh đó, những cái tên tài năng khác như , Antoine Griezmann, Philippe Coutinho hay Eden Hazard hoàn toàn có thể cạnh tranh song phẳng.

Nhưng, Dybala có một lợi thế mà những cầu thủ trên không thể có được, đó là cơ hội được tỏa sáng bên cạnh Ronaldo và Messi.

Trong trận đấu với Young Boys tại Champions League diễn ra cách đây không lâu, tiền đạo 24 tuổi đã lĩnh xướng hàng công của Bianconeri với một cú hattrick. Màn trình diễn xuất sắc đó của anh khiến các CĐV dường như quên đi việc CR7 đã không thể chơi trận đấu đó vì lý do thẻ phạt.

Chân sút này đã chứng minh, tầm quan trọng của mình tại sân Allianz không hề thua kém với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Paulo Dybala
Dybala không hề bị lu mờ ở Juventus khi Ronaldo đến

Trong màu áo ĐTQG, Dybala phải nỗ lực gấp bội so với ở Juventus. Việc chơi trùng với vị trí của Messi đã khiến anh không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, vì ai cũng hiểu rõ tầm ảnh hưởng của El Pulga trong màu áo sọc trắng xanh.

Các HLV đã cố gắng tìm cách kết hợp 2 chân sút này với nhau, tuy nhiên nó chỉ làm mọi thứ trở nên rối rắm hơn.

Tuy nhiên, cơ hội đến bất ngờ với anh sau kỳ World Cup 2018 không thành công của những vũ công Tango. El Pulga đã quyết định chia tay ĐTQG cho đến khi đội bóng bổ nhiệm được HLV trưởng mới, và đương nhiên cầu thủ đang thuộc biên chế Juventus được trao cơ hội.

Paulo Dybala
Dybala không thể tỏa sáng ở ĐTQG nếu như Messi còn thi đấu

Dybala đã không bỏ lỡ điều đó, khi có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu Argentina đại thắng 4-0 Iraq. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới gặp kình địch Brazil mới là thử thách thực sự cho anh.

Người đồng đội mới được tiền đạo này tạo cơ hội ghi bàn trong đối đầu với Iraq, Roberto Pereyra đã phát biểu: “Dybala đã chứng minh cho tất cả thấy anh ấy là một cầu thủ xuất chúng. Anh ấy đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong màu áo Juventus ở mùa giải vừa qua và sẽ phải tiếp tục làm tốt công việc hiện tại của mình”.

“Có một điều chắc chắn, anh ấy sẽ đạt đến một đỉnh cao mới”.

Paulo Dybala
Dybala hoàn toàn đủ khả năng trở thành người giỏi nhất

Rõ ràng, với những màn trình diễn ở thời điểm hiện tại, Dybala đã cho thấy mình xứng đáng là một trong số những ngôi sao tài năng nhất của bóng đá thế giới. Có thể việc đánh bật Messi và Ronaldo là quá tầm với, nhưng cơ hội để trở thành số một trong thế giới của những người bình thường là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay La Joya.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết