Pep Guardiola muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona

Thứ Năm, ngày 13/09/2018 - 20:48
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng Manchester City, Pep Guardiola vừa chia sẻ mong muốn được kết thúc sự nghiệp cầm quân của mình tại nơi ông bắt đầu – đội trẻ của Barcelona.

Xem thêm:

Vị thuyền trưởng của Manchester City, Pep Guardiola vừa tiết lộ mong muốn được kết thúc sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình tại nơi ông bắt đầu, Barcelona B – đội trẻ của CLB Barcelona.

Nhà cầm quân 47 tuổi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp của mình khi dẫn dắt đội trẻ Barcelona B vào năm 2007. Sau đó, vị HLV này được Ban lãnh đạo CLB tin tưởng vào giao cho ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội chính sau sự ra đi của người tiền nhiệm Frank Rijkaard.

pep
Đội trẻ Barcelona B chính là điểm khởi đầu cho sự nghiệp cầm quân của HLV Pep Guardiola

Kể từ đây, tên tuổi của Pep Guardiola thực sự tỏa sáng sau khi giúp Gã Khổng lồ xứ Catalunya thống trị châu Âu trong suốt 4 năm ông tại vị với 2 chiếc cúp UEFA Champions League, 2 cúp FIFA Club World Cup và 3 lần lên ngôi vô địch tại giải .

Sau khi rời Barca, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sang Đức dẫn dắt Bayern Munich và cũng tiếp tục thành công với đội bóng này. Giờ đây, khi đang có mùa bóng thứ ba tại với đội Manchester City, ông cũng giúp The Citizens phá vỡ kỉ lục giải Ngoại hạng khi là đội bóng vô địch lần đầu tiên cán mốc 100 điểm trong một thập kỷ.

pep
Pep Guardiola và Jose Mourinho thời còn là tập sự ở đội chủ sân Nou Camp

Sự nghiệp lẫy lừng là thế, tuy nhiên, HLV Pep lại mong muốn kết thúc đời huấn luyện tại nơi mà ông bắt đầu. Trả lời trên chương trình Universo Valdano, ông cho biết.

“Những đội bóng của tôi luôn cố gắng thi đấu theo cách mà tôi muốn. Tôi sẽ kết thúc tại nơi tôi bắt đầu, có thể sẽ là một đội bóng trẻ, hi vọng là ở Barcelona”.

pep
Giờ đây, khi dẫn dắt và đem lại thành công cho rất nhiều đội bóng, vị HLV này lại muốn được trở về nơi ông đã bắt đầu.

Hợp đồng giữa HLV Pep với Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2020-21.Trước đó, vị HLV này đã loại trừ khả năng sẽ trở lại sân Camp Nou để huấn luyện Barca nhưng để ngỏ ý định trở thành giám đốc thể thao của đội bóng.

Qua 4 vòng đấu tại Premier League mùa giải năm nay, ĐKVĐ Man City đã giành được 10 trên tổng số 12 điểm tối đa. Trước mắt họ sẽ là trận đấu với Fulham vào thứ Bảy 15/9 tới.

Đình Thi

Bình luận bài viết