Pep Guardiola tiết lộ lý do để Torres đá tiền đạo trong chiến thắng của Man City

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 09:50
5 /5 của 1 đánh giá

Ở chiến thắng mà Man City có được trước Marseille tại lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1, Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi xếp Ferran Torres thi đấu trong vai trò tiền đạo. Sau màn so tài nói trên, ông đã lên tiếng giải thích về điều này.

đã có thắng lợi vô cùng thuyết phục 3-0 trên sân để tiếp tục dẫn đầu bảng C cúp C1 với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận. Góp công lớn vào chiến thắng mà The Citizens mới giành được là tân binh Torres.

Chính cầu thủ người TBN là cái tên đã mở tỉ số trận đấu ngay từ phút 18 để giúp cho đội bóng thi đấu thoải mái hơn ở khoảng thời gian còn lại. Đáng chú ý, trong màn chạm trán Marseille, Torres đã được Pep bố trí trong vai trò tiền đạo cắm - điều mà anh chưa từng trải qua trong sự nghiệp.

Đây cũng là phương án khiến cho rất nhiều cổ động viên cảm thấy bất ngờ. Dù vẫn có mặt trên sân song cầu thủ người Anh chỉ thi đấu ở hành lang cánh, cùng Foden hỗ trợ cho Torres.

Ferran Torres được xếp đá tiền đạo ở trận đấu với Marseille 

Chí ít, cầu thủ người TBN đã không khiến ông thầy cảm thấy thất vọng khi ghi bàn giúp Man City giành trọn vẹn 3 điểm. Chia sẻ sau trận đấu, cũng đã lên tiếng tiết lộ lý do ông xếp Torres chơi cao nhất trên hàng tấn công.

Cụ thể, vị chiến lược gia này khẳng định: “Tôi muốn tạo ra sự bất ngờ cho đối phương đồng thời cũng muốn thử nghiệp những sự thay đổi mới. Ferran (Torres) đã tập luyện vô cùng chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình trong các buổi tập.

Đây không phải là vị trí sở trường của cậu ấy nhưng hôm nay, cậu ấy đã thi đấu xuất sắc. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho Ferran vì điều đó. Cậu ấy xứng đáng được trao những cơ hội như thế này để thể hiện mình".

Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do xếp Torres ở vị trí ấy 

Ngoài việc dành lời khen cho tân binh người TBN, Pep cũng đồng thời lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của các học trò. Thắng lợi trước Marseille giải toả phần nào áp lực cho Man City sau khi họ vừa trải qua trận hoà đáng thất vọng với tại ngoại hạng Anh.

Ít nhất, với việc Torres đã thi đấu ấn tượng trong trận đấu vừa qua, Pep cũng có thêm một lựa chọn trên hàng tấn công ngoài Sterling ở bối cảnh mà cả Jesus lẫn Aguero đều đang dính chấn thương.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.