Phan Văn Đức sẽ thi đấu thế nào sau khi trở lại?

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 11:49
5 /5 của 1 đánh giá

Văn Đức sẽ trở lại sau 8 tháng chấn thương dài dẳng. Và điều người hâm mộ đang chờ đợi là ngôi sao của Sông Lam Nghệ An sẽ tìm lại chính mình như thế nào?

Năm 2019 quả là một năm không may mắn của Phan Văn Đức khi anh liên tục gặp phải những ca chấn thương ở các mức độ khác nhau. Gặp phải chấn thương ngay vòng đầu tiên của V-League 2019, tiền đạo sinh năm 1996 đã rất nỗ lực tập luyện để trở lại ở vòng 13. Tuy nhiên, với chấn thương đứt dây chằng chéo trước, phù dây chằng chéo ngoài vào tháng 6, mùa giải V-League 2019 coi như khép lại với anh.

Sau ca mổ thành công tại Singapore, Phan Văn Đức đã được bác sĩ của ĐTQG ông Choi Ju-Young chăm sóc và đưa ra những phương án tập luyện giúp cầu thủ này sớm hồi phục.

Văn Đức đã nghỉ tới 8 tháng vì chấn thương

Sau 8 tháng rời xa sân cỏ, cuối cùng Văn Đức sẽ trở lại vào đầu mùa này. Tuy nhiên tiền đạo sinh năm 1996 sẽ trở lại thế nào thì đó còn là dấu hỏi lớn. Liệu sau quãng nghỉ 8 tháng để điều trị và phục hồi chấn thương dây chằng đầu gối, Văn Đức có thể tìm lại phong độ cao như đã từng?

Một cầu thủ bình thường sau một quãng thời gian dài nghỉ chấn thương cũng sẽ mất nhiều thời gian để có thể trở lại. Từ thể lực đến cảm giác bóng đều cần có thời gian để thích nghi.

Thậm chí có những cầu thủ trở lại sau chấn thương cũng không thể đạt được thể lực và phong độ như trước. Phần vì ngại va chạm, phần vì cảm giác thi đấu không còn được tốt.

Trước khi chấn thương, Văn Đức là mẫu cầu thủ đa năng hiếm có với kỹ thuật xử lý bóng khéo léo trong không gian hẹp, chơi bóng ít chạm tốt, di chuyển không bóng thông minh. Văn Đức luôn chơi bóng rất hiệu quả. Không rờm rà nhưng kết quả nhận được rất tốt.

Văn Đức sẽ cần thời gian để tìm lại phong độ

Nhưng sau 8 tháng xa sân cỏ, rõ ràng ngôi sao của Sông Lam Nghệ An cần thời gian để lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Anh hiện đã trở lại tập luyện nhưng mới là theo giáo án hồi phục thể lực CLB nhưng vẫn chưa thể tập nặng cùng đồng đội.

Với một chấn thương dai dẳng và tình hình ở thời điểm hiện tại, sẽ khó để đòi hỏi Văn Đức thi đấu hiệu quả ngay lập tức. Cũng rất khó để tiền đạo sinh năm 1996 có thể sẵn sàng với trạng thái thể lực, cảm giác bóng và phong độ tốt nhất cho các trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam cuối tháng 3 này.

Tuy nhiên điều chúng ta cần làm ở thời điểm hiện tại là kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn chờ đợi Văn Đức. Với ý chí, tinh thần của một chiến binh xứ Nghệ, hi vọng Đức có thể sớm trở lại và tìm lại hào quang khi xưa.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam