Pháp vô địch World cup mấy lần?

Thứ Sáu, ngày 30/11/2018 - 09:35
5 /5 của 1 đánh giá

Pháp là một trong 8 quốc gia từng giành ngôi vương tại giải vô địch bóng đá thế giới World Cup. Tìm hiểu thành tích của Pháp tại đấu trường danh giá này. Pháp vô địch World Cup mấy lần?

Nhà đương kim vô địch thế giới Pháp là một trong số 8 đội bóng giàu thành tích tại đấu trường World Cup. Tuy nhien, không phải ai cũng nhớ Pháp vô địch World Cup mấy lần. Cụ thể, Pháp đã 2 lần vô địch World Cup vào các năm 1998 và 2018. Thành tích này ngang bằng với Argentina và Uruguay.

Vô địch lần đầu tiên 1998

Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 16 năm 1998 được tổ chức tại Pháp. Đó là lần thứ hai nước Pháp đăng cai một kỳ World Cup. Đất nước này đăng cai kỳ World Cup đầu tiên vào năm 1938.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên cho phép nâng số đội tuyển tham dự lên 32 đội. 64 trận đấu được tổ chức tại 10 thành phố khác nhau tại Pháp.

Pháp vô địch World cup mấy lần
Pháp vô địch World Cup lần đầu tiên ngay tại quê nhà.

Năm đó, đội chủ nhà nằm chung bảng với Đan Mạch, Nam Phi, Ả rập Xê út. Tuyển Pháp đã có vòng bảng ấn tượng với 3 trận toàn thắng, thắng Nam Phi 3-0, thắng Ả rập Xê út 4-0 và thắng Đan Mạch 2-1.

Bước vào vòng 16 đội, chủ nhà Pháp phải nhờ đến bàn thắng được ghi ở hiệp phụ thứ hai mới có thể vượt qua Paraguay với tỷ số tối thiểu.

Đối thủ chờ đón những chú gà trống ở tứ kết là đội bóng áo màu thiên thanh Italia. Cả hai đội không thể ghi bàn trong suốt 120 phút thi đấu nên trận đấu buộc phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu. Với lợi thế sân nhà, những cầu thủ Pháp đã bình tĩnh hơn và thực hiện chính xác 4 cú sút trong khi đội bạn chỉ sút thành công 3 lần. Đội chủ nhà tiến vào bán kết.

Đối thủ tại bán kết của Pháp là Croatia – đội đã vượt qua những cỗ xe tăng Đức với tỷ số 3-0. Đến trận này, đội chủ nhà đã chơi khởi sắc hơn và định đoạt trận đấu trong 90 phút chính thức. Kết quả đội tuyển Croatia thất bại với tỷ số 1-2 để nhường vé vào chung kết cho tuyển Pháp.

Tại trận chung kết, đối thủ của Pháp là đương kim vô địch Brazil. Đội bóng Nam Mỹ thời gian đó được đánh giá rất cao là sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Thế nhưng bước vào trận đấu “người ngoài hành tinh” Ronaldo và các đồng đội chơi không tốt, để đội chủ nhà ghi 3 bàn không gỡ. Tuyển Pháp biến Brazil trở thành cựu vương để lần đầu tiên giành cúp vàng thế giới ngay tại quê nhà.

Vô địch lần thứ hai 2018

FIFA World Cup lần thứ 21  năm 2018 được tổ chức tại Nga. Đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại một nước ở Đông Âu. 32 đội bóng tranh tài 64 trận đấu tại 12 sân vận động khác nhau của nước Nga. Đây là kỳ World Cup để lại nhiều ấn trong lịch sử nước Nga và trong suốt hơn 80 năm giải vô địch bóng đá thế giới.

Tuyển Pháp đem đến World Cup 2018 với đội hình đắt giá nhất giải đấu (1,1 tỷ USD) và cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch.

Pháp vô địch World cup mấy lần
Tuyển Pháp ăn mừng chức vô địch thế giới thứ hai

Thầy trò HLV Didier Deschamps kết thúc vòng bảng với 7 điểm giành ngôi nhất bảng. Pháp thắng tuyển Úc 2-1 và thắng Peru 1-0 rồi hòa Đan Mạch 0-0 ở lượt trận cuối.

Ngay tại vòng 16 đội, tuyển Pháp đã chạm trán một ứng cử viên vô địch khác là tuyển Argentina của Messi. Tuy nhiên, đội bóng của siêu sao M10 đã phải chật vật vượt qua vòng bảng để rồi bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận thua 4-3. Pháp tiễn Messi và các đồng đội về nước để giành vé vào tứ kết.

Đối thủ ở tứ kết của tuyển Pháp là đội bóng Nam Mỹ khác Uruguay. Bằng chiến thuật hợp lý, Deschamps và các học trò đã có chiến thắng 2-0 để thẳng tiến vào bán kết.

Cơn đau đầu thực sự của tuyển Pháp đã đến khi đối thủ của họ ở bán kết là tuyển Bỉ. Quỷ đỏ châu Âu sở hữu lứa cầu thủ tài năng và ôm mộng lần đầu tiên vô địch thế giới. Kết quả, Pháp giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu và buộc Lukaku cùng các đồng đội phải chơi trận tranh hạng ba.

Nếu Pháp là một trong số những ứng cử viên vô địch thì Croatia đã lập kỳ tích khi lọt vào đến trận chung kết. Bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết xuất phát từ một pha đá phạt khó chịu của Griezmann khiến Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà. Sau đó, Perisic dứt điểm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Les Bleus sau đó được hưởng một quả penalty và Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng thứ của tuyển Pháp được ghi từ một pha sút xa của Pogba. Tài năng trẻ Mbappe cũng ghi dấu ấn bằng một cú sút từ bên ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 4-1. Bàn thắng cuối cùng được ghi bởi Mandzukic tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Hugo Lloris tuy nhiên chừng đó là không đủ để thay đổi cục diện trận đấu. Trận chung kết khép lại với tỷ số cuối cùng là 4-2 chiến thắng thuộc về những chú gà trống thành Gô-loa. Tuyển Pháp lần thứ hai giành chức vô địch thế giới một cách xứng đáng.

Bên cạnh hai chiếc cúp vàng thế giới, tuyển Pháp cũng lập một số kỷ lục trong lịch sử World Cup. Tuyển Pháp lập kỷ lục đội vô địch bị thủng lưới ít nhất với 2 bàn tại World Cup 1998. Đội đương kim vô địch có thành tích tệ hại nhất năm 2002. Pháp cũng là một trong số những đội hai lần liên tiếp bị loại khỏi vòng knock out bởi cùng một đối thủ.

Bình luận bài viết