Phi Sơn và sao Than Quảng Ninh được vinh danh ở AFC Cup 2020

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 17:41
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Trần Phi Sơn của CLB TPHCM và Hải Huy của Than Quảng Ninh góp mặt trong Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận vòng bảng AFC Cup 2020.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020 vừa kết thúc với những kết quả lạc quan dành cho các đại diện của bóng đá Việt Nam. Không những vậy, bộ đôi tiền vệ Trần Phi Sơn của CLB TPHCM và Nguyễn Hải Huy của Than Quảng Ninh còn được vinh danh sau lượt trận này.

Cụ thể, Phi Sơn và Hải Huy góp mặt trong Top 5 cầu thủ ấn tượng nhất lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020, theo đánh giá của tờ báo thể thao uy tín châu Á Fox Sport Asia. Đây là lần đầu tiên có tới 2 cầu thủ Việt Nam có tên trong danh sách cầu thủ xuất sắc tại AFC Cup.

Phi Sơn
Phi Sơn thi đấu tuyệt hay ở trận thắng mới đây của CLB TPHCM

Ở mùa giải năm nay, Phi Sơn đang dần chứng tỏ mình ở vai trò đội trưởng của CLB TPHCM. Tiền vệ xứ Nghệ ra sân với tấm băng thủ quân và thực sự là điểm sáng, dẫn dắt lối chơi của Á quân V-League 2020.

Ở trận thắng 3-2 trước Hougang United trên đất Singapore mới đây, chính Phi Sơn là người đi bóng lắt léo bên cánh phải, trước khi kiến tạo để Công Phượng lao vào đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Phi Sơn cũng trực tiếp chuyền bóng để Balde ghi 2 bàn thắng còn lại của CLB TPHCM ở thắng lợi này.

Trong khi đó, Hải Huy thực sự bùng nổ ở mùa bóng năm nay. Tiền vệ 28 tuổi chơi cực hay ở tuyến giữa của Than Quảng Ninh trong trận hòa 2-2 trước đối thủ mạnh hơn Ceres Negros (Philippines).

Hải Huy tỏa sáng giúp Than Quảng Ninh có điểm đầu tiên tại AFC Cup

Cầu thủ mang áo số 14 đi bóng mạnh mẽ ở giữa sân trước khi tung đường chọc khe loại bỏ hàng thủ Ceres Negros để Jeremie Lynch ghi bàn mở tỉ số. Chính Hải Huy là người lập công ấn định trận hòa ở hiệp 2.

Hải Huy chính là gợi ý không nhỏ cho HLV Park Hang-seo về các nhân sự mới của ĐT Việt Nam. Dù không có ảnh hưởng lớn về mặt truyền thông như Phi Sơn, Công Phượng hay Hoàng Thịnh thế nhưng anh lại là đầu tàu, thủ lĩnh tinh thần và là nhân tố không thể thiếu ở CLB Quảng Ninh.

Trong Top 5 cầu thủ ấn tượng lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020, ngoài Phi Sơn và Hải Huy còn có những cái tên khác như Aung Kyaw Naing (Yangon United), Stipe Plazibat (Hougang United) và Yakob Sayuri (PSM Makassar).

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam