Phong độ của Quang Hải là điều khiến thầy Park cảm thấy yên tâm

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 14:15
5 /5 của 1 đánh giá

Sự trở lại của Quang Hải sau chấn thương giúp HLV Park Hang-seo yên tâm về sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở khâu ghi bàn mà còn là tổ chức, kiến tạo.

Tại SEA Games 30, Quang Hải dính chấn thương trong trận gặp U22 Singapore ở vòng bảng và bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu. Hiện tại, anh bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan.

Tại SEA Games 30, đội U22 Việt Nam sở hữu đội hình khá toàn diện bởi có Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Hậu, nên dù vắng Hải ở giai đoạn còn lại U22 Việt Nam hầu như không bị hụt hẫng về lối chơi và thế trận.

Phong độ của Quang Hải là điều khiến thầy Park cảm thấy yên tâm

Thế nhưng giải U23 châu Á sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sự trở lại của Quang Hải sau chấn thương giúp HLV Park Hang-seo yên tâm về sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở khâu ghi bàn mà còn là tổ chức, kiến tạo.

HLV Park Hang Seo ưu tiên lựa chọn sơ đồ 3-5-2 và chắc chắn sẽ được áp dụng tại giải U23 châu Á 2020. Với sơ đồ chiến thuật này cộng với tư duy chiến thuật nhạy bén của Quang Hải, anh sẽ di chuyển một cách linh động nhằm tạo hiệu quả tối đa ở các tình huống bóng mà anh tham gia.

 

-> Xem thêm:

 

Với 2 tiền đạo cắm là Tiến Linh và Đức Chinh, Quang Hải vẫn có thể nhô cao như một tiền đạo thứ 3. Nhưng cái mà ông Park cần ở anh không nằm ở khâu ghi bàn mà là tổ chức, kiến tạo lối chơi cho U23 Việt Nam, củng cố trục giữa, kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân.

Ở trận giao hữu gặp U23 Bahrain cách đây ít ngày, dù thua 1-2 nhưng xét về cục diện, U23 Việt Nam vẫn chơi ép sân gần 90 phút và cá nhân Hải đã chơi khá tốt khi điều tiết tuyến giữa, phân phối bóng và giữ nhịp tương đối hiệu quả.

Nhiệm vụ của Quang Hải không chỉ là ghi bàn

Vậy nên thầy Park có thể yên tâm nhất ở vị trí của Quang Hải nhất là khi anh đang có thể lực tốt nhất cho những trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á tại Thái Lan.

trước thềm VCK U23 châu Á: “Quang Hải là ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam và một trong những cái tên đình đám nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 ở Thái Lan. Với những cú sút xa và sút phạt hiểm hóc, người hâm mộ sẽ hy vọng được chứng kiến ma thuật từ tiền vệ công xuất sắc này”.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.