Phòng ngự phản công sắc lẹm, MU xuất sắc đè bẹp Man City

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 01:20
5 /5 của 1 đánh giá

Với lối chơi phòng ngự phản công đầy sắc lẹm, MU đã xuất sắc đè bẹp Man City ngay trên sân Etihad ở trận derby thành Manchester thuộc vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

0-2 MU (H1: 0-1)

Ghi bàn: Bruno Fernandes (2'), Luke Shaw (50')

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, MU đã có bàn mở tỉ số. Anthony Martial có pha đột phá dũng mãnh đầy bất ngờ từ cánh trái vào trung lộ trong vòng vây của 4 cầu thủ bên phía Man City. mắc sai lầm, đốn ngã Martial và lập tức, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Như thường lệ, ở cự ly 11m, Bruno Fernandes là người được giao trọng trách. Dù Ederson đã đoán đúng hướng song không thể cản phá cú sút căng đến từ tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes mở tỉ số cho MU từ chấm phạt đền

Có bàn mở tỉ số, MU thi đấu cực kì thoải mái và kiểm soát thế trận trong 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, thời gian còn lại của hiệp 1, Man City đã lấy lại thế trận và liên tục đặt khung thành của Dean Henderson trong tình trạng báo động.

Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của MU và cả đội hình của Quỷ đỏ cũng buộc phải lùi xuống thấp để tập trung phòng ngự. Trước sức ép khủng khiếp mà Man City tạo ra, MU vẫn đứng vững và giữ được lợi thế 1 bàn khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, trong khi Man City vẫn loay hoay tìm cách chọc thủng lưới MU thì bất ngờ, đội bóng áo đỏ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 52, xuất phát từ đường phát bóng chuẩn xác bên cánh trái của Dean Henderson, Luke Shaw có pha đi bóng đột phá, phối hợp với Rashford trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục Ederson.

Luke Shaw tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt với MU

Lúc này, Man City càng thêm khó khi MU chơi phòng ngự phản công cực kì hay. Thậm chí, trong hiệp 2, đội chủ nhà còn không tạo ra sức ép lớn như hiệp 1, đồng thời các cơ hội nguy hiểm cũng giảm xuống.

Những nỗ lực của Man City không đủ để giúp họ có ít nhất một bàn thắng ở trận derby Manchester thứ 185 trong lịch sử. Chung cuộc, MU đánh bại Man City với tỉ số 2-0, qua đó tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại trên sân khách ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson; Joao Cancelo (, 65'), Ruben Dias, John Stones, Oleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan, Rodri, Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (Phil Foden, 70'), Raheem Sterling.

MU: Dean Henderson, Harry Maguire, , Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, Fred, Scott McTominay, Bruno Fernandes (Brandon Williams, 90'+3), Daniel James, Marcus Rashford (Mason Greenwood, 72'), Anthony Martial (Nemanja Matic, 87').

Video highlights Man City - MU Ngoại hạng Anh vòng 27:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.