Pirlo lên kế hoạch dài hơi cùng Ronaldo

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 14:55
3.4 /5 của 6 đánh giá

HLV Andrea Pirlo đã lên kế hoạch dài hơi cho Cristiano Ronaldo ở Serie A mùa giải 2020/2021. Dù siêu sao người Bồ Đào Nha luôn khao khát được ra sân tất cả các trận đấu nhưng anh sẽ được cho nghỉ ở những trận đấu ít quan trọng.

Vừa qua, đã có trận ra quân Serie A mùa giải 2020/2021 gặp Sampdoria trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Juventus của Andrea Pirlo. Dù gặp đôi chút khó khăn những phút đầu tiên song Juventus vẫn giành chiến thắng 3-0 chung cuộc, trong đó có một pha lập công và kiến tạo của .

Pirlo có trận thắng đầu tiên cùng Ronaldo dưới tư cách thầy trò

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn cho thấy bản năng sát thủ của một chân sút hàng đầu thế giới. Trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Serie A và tiến sâu hơn ở đấu trường châu Âu mùa này, Ronaldo tiếp tục là nhân tố chính của Juventus và chắc chắn, HLV Pirlo hoàn toàn hài lòng với những gì cậu học trò thể hiện.

Tuy nhiên ở mùa giải này, có đôi chút sự thay đổi cho Ronaldo so với mùa giải trước dưới thời HLV Sarri. Thay vì cố gắng cho CR7 thi đấu tất cả các trận đấu thì siêu sao người Bồ Đào Nha có thể ngồi ngoài ở những trận đấu ít quan trọng hơn.

“Chúng tôi đang suy nghĩ về cách sử dụng Ronaldo và đã nói chuyện về vấn đề này. Ronaldo chưa thấy mệt, vì mùa giải vừa bắt đầu. Nhưng, tôi sẽ cho Ronaldo nghỉ ở những trận cầu ít quan trọng. Ronaldo rất thông minh và hiểu rõ cơ thể bản thân. Cậu ấy biết khi nào cần nghỉ ngơi và khi nào cần bung sức”, HLV Andrea Pirlo chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước Sampdoria ở trận ra quân Serie A mùa giải 2020/2021.

Ronaldo sẽ được bố trí nghỉ ngơi ở những trận đấu ít quan trọng

Mùa giải 2019/2020, Ronaldo đã ra sân 33 trận ở Serie A và ghi được 31 bàn thắng. Siêu sao người Bồ Đào Nha khiến cả thế giới khâm phục bởi phong độ và thể lực sung mãn ở tuổi 35. Đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa, Ronaldo còn thể hiện ấn tượng hơn khi nhiều đồng đội cho thấy những dấu hiệu xuống sức.

Nói thêm về kế hoạch sử dụng cầu thủ trẻ 21 tuổi Gianluca Frabotta, Pirlo chia sẻ: “Frabotta đã có một trận đấu tốt. Trong khi dính chấn thương thì tôi đã chọn cầu thủ U23 đang tập luyện và gây ấn tượng tốt với chúng tôi. Tôi không coi việc sử dụng Frabotta là sự rủi ro hay mạo hiểm nào hết.”

“Về cơ bản, tôi hài lòng với trận đấu này. Mọi thứ đang nằm trong tính toán của riêng tôi và tôi sẽ không phải là bản sao của bất cứ ai cả”

Phong Trần

Bình luận bài viết