PSG – MU và top 4 trận đấu đáng xem nhất ở lượt 1 vòng bảng cúp C1

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Lượt trận đầu tiên của vòng bảng cúp C1 sẽ chính thức bắt đầu vào đêm ngày 20/10 (Theo giờ Việt Nam). Ngoài cuộc đại chiến giữa PSG và MU, vẫn còn có nhiều cặp đấu đáng xem khác được diễn ra ở lượt trận này.

PSG – MU (2h ngày 21/10 – theo giờ Việt Nam)

Đây là trận đấu đáng xem nhất ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1. Nằm tại bảng H tử thần, cả PSG cùng với MU hiểu rằng, bất cứ chiến thắng nào, đặc biệt là trước những đối thủ trực tiếp sẽ giúp họ tạo ra lợi thế lớn trong việc đoạt vé đi tiếp.

Vì thế, màn so tài trên sân Công viên các hoàng tử vào rạng sáng ngày 21/10 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Đội bóng thủ đô Paris là nhà đương kim á quân giải đấu trong khi MU đang rất khát khao chứng minh tham vọng sau 1 năm vắng bóng tại đấu trường này.

PSG gặp MU là cuộc đấu đáng chú ý nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 

Hơn thế, chẳng ai quên thất bại cay đắng mà PSG phải nhận trước MU ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19, vì thế, thầy trò Thomas Tuchel đang rất khát khao đòi lại món nợ từ Quỷ đỏ. Với Solskjaer cùng các học trò, chiến thắng 4-1 trước Newcastle tại ngoại hạng Anh đã tiếp thêm nhiều động lực cho họ.

Trước mắt MU vẫn là Chelsea, RB Leipzig cùng Arsenal đang chờ đón, vì thế, họ cần thêm một kết quả khả quan khi đối mặt với PSG để tiếp đà hưng phấn hướng tới các cuộc so tài nói trên.

Chelsea – Sevilla (2h ngày 21/10 – theo giờ Việt Nam)

Một đại diện khác của bóng đá Anh hứa hẹn cũng gặp nhiều khó khăn tại vòng đấu này là Chelsea. Dù được chơi trên sân nhà song đại diện thủ đô London sẽ phải đối mặt với Sevilla – đương kim vô địch cúp C2 châu Âu.

Dĩ nhiên, với dàn các cầu thủ chất lượng đang có trong tay, thầy trò HLV Frank Lampard vẫn được đánh giá cao hơn so với đại diện TBN song sự ổn định chính là điều mà The Blues chưa thể tạo ra vào thời điểm này. Trận hòa 3-3 tại vòng 5 ngoại hạng Anh trước Southampton chính là một ví dụ điển hình.

Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Sevilla 

Hàng công Chelsea bùng nổ nhưng hàng thủ lại bộc lộ nhiều sai lầm. Đó sẽ là điều mà The Blues cần đặc biệt tránh ở màn so tài sắp tới. Sevilla mùa trước từng hạ cả Wolves lẫn MU trên hành trình tới ngôi vô địch cúp C2, vì thế, họ chắc chắn không phải là đội bóng dễ bị đánh bại.

Muốn vượt qua Sevilla, Chelsea cần có một hàng công sắc sảo, một hàng thủ vững vàng thay vì sự thiếu ổn định ở các tuyến như nhiều trận đấu đã qua.

Ajax Amsterdam vs Liverpool (2h ngày 22/10 – theo giờ Việt Nam)

Thêm một đại diện nước Anh góp mặt trong danh sách này, đó là Liverpool. Lữ đoàn đỏ là lá cờ đầu của xứ sương mù tại sân chơi châu lục ở mùa bóng năm nay và thách thức đầu tiên mà họ phải chạm trán là Ajax.

Đây sẽ là trận đấu của bóng đá tấn công rực lửa khi cả đội bóng Hà Lan lẫn đại diện nước Anh đều theo đuổi thứ bóng đá ấy. Với việc Van Dijk đã dính chấn thương và nguy cơ nghỉ cả mùa giải, hàng thủ Liverpool đang thực sự là nỗi lo với người hâm mộ.

Liverpool không Van Dijk và Thiago cũng sẽ có 90 phút không đơn giản trước Ajax 

Dù Ajax không có nhiều ngôi sao trong đội hình song khả năng tấn công của CLB này là không thể xem thường. Mùa giải 2019/20, họ từng cầm hòa Chelsea ngay trên sân khách với tỉ số 4-4.

Ngoài việc không có Van Dijk, Liverpool cũng sẽ gặp khó khi Thiago gần như vắng mặt vì chấn thương. Mất 2 trụ cột ở những vị trí tối quan trọng, đây là lúc để Klopp chứng minh tài “liệu cơm, gắp mắm” của mình. Chắc chắn, sẽ không dễ để Lữ đoàn đỏ có thể giành trọn vẹn 3 điểm trên đất Hà Lan sau lượt trận đầu tiên.

Bayern Munich vs Atletico Madrid (2h ngày 22/10 – theo giờ Việt Nam)

Cặp đấu cuối cùng ở danh sách này là Bayern chạm trán Atletico. Là nhà đương kim vô địch giải đấu, lẽ dĩ nhiên Hùm xám xứ Bavaria nhận được sự tôn trọng lớn từ các đối thủ trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ cũng sẽ là mục tiêu để những đội bóng khác khao khát đánh bại.

Atletico là một trong số đó. Mùa bóng vừa qua, họ đã loại chính nhà đương kim vô địch Liverpool với một lối chơi già dơ, sắc sảo. Giờ đây, khi có thêm ngôi sao đầy tinh quái là Luis Suarez trên hàng công, đại diện TBN sẽ càng trở nên khó lường hơn.

Bayern sẽ bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương bằng màn so tài Atletico 

Bayern vẫn là một đội bóng đẳng cấp với cách chơi pressing, tuy nhiên, Atletico không ngại điều đó khi họ đã sẵn sàng đánh sập pháo đài Allianz Arena.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.