Quả bóng Vàng cho cầu thủ nữ chuẩn bị ra mắt

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 20:29
5 /5 của 1 đánh giá

Danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d’Or) vẫn được biết tới là danh hiệu cao quý nhất của một cầu thủ bóng đá nam. Giờ đây, các nữ cầu thủ cũng chuẩn bị được nhận vinh dự tương tự khi danh hiệu Quả bóng Vàng nữ đang chuẩn bị ra mắt

Xem thêm:

Tạp chí bóng đá uy tín France Football (Pháp) – đơn vị tổ chức danh hiêu “Quả bóng Vàng” (Ballon d’Or) vừa thông báo sẽ lên kế hoạch ra mắt danh hiệu tương tự dành cho các cầu thủ nữ lần đầu tiên trong năm nay.

Theo Tổng biên tập tạp chí France Football – Pascal Ferre, bóng đá nữ đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một giải thưởng mới.

Danh hiệu “Quả bóng Vàng” dành cho cầu thủ nữ sắp được tổ chức

Trả lời tờ AP, ông Ferre cho biết: “Bóng đá nữ đã bùng nổ mạnh mẽ và họ xứng đáng với sự tôn trọng giống như bóng đá nam. Nó sắp trưởng thành và lớn lên. Hơn 760 triệu người đã theo dõi các trận đấu tại kỳ World Cup nữ năm 2015 trên sóng truyền hình. Không phải ngẫu nhiên mà điều kỳ diệu đó lại xảy ra”.

Đây là thời điểm thích hợp để tổ chức một giải thưởng nhằm tôn vinh những cống hiến của những “nữ nhi” hoạt động cho . Tạp chí France Football cho biết họ sẽ đưa công bố chính thức vào ấn phẩm xuất bản ngày thứ Ba tới. 

Tổng biên tập tạp chí France Football, ông Ferre là người khởi xướng

Một danh sách 15 ứng cử viên cho giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 8/10 bên cạnh 30 đồng nghiệp nam. Các gương mặt sáng giá sẽ được tuyển chọn bởi các chuyên gia của France Football và một nhóm các nhà báo quốc tế chuyên về bóng đá nữ sẽ bỏ phiếu cho một người chiến thắng. 

“Ban giám khảo sẽ không giống như cho bóng đá nam. “Chỉ có các chuyên gia về bóng đá nữ mới có thể bỏ phiếu. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ có một ban giám khảo khoảng 40 nhà báo đến từ các quốc gia nơi bóng đá nữ đang phát triển”, vị tổng biên tập cho hay.

Ông Ferre cho rằng các cầu thủ nữ xứng đáng được vinh danh giống với các cầu thủ nam

Các cầu thủ nữ đang rất háo hức khi biết tin Quả bóng Vàng nữ sắp được tổ chức. Đây sẽ là lần đầu tiên họ có cơ hội nhận một vinh dư lớn, ngang hàng với những đồng nghiệp nam. Giải thưởng sẽ được phát sóng trực tiếp tại hơn 120 quốc gia.

Hải Nam  

Bình luận bài viết