Quang Hải đứng đầu danh sách những ngôi sao được kì vọng tại Asian Cup 2019

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 17:31
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dự đoán 6 ngôi sao sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019. Và Quang Hải của Olympic Việt Nam chính là cái tên được kì vọng nhất trong danh sách này.

Tham khảo thêm:

ASIAD 2018 khép lại và giải đấu lớn tới đây mang tầm cỡ châu lục chính là . Mới đây liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dự đoán 6 ngôi sao của các đội tuyển sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019. Và danh sách đó sẽ khiến cho nhiều người bất ngờ.

1/ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Sau 2 lần liên tiếp lọt vào top những đội mạnh nhất ở các giải đấu châu lục, đang vươn lên mạnh mẽ và nâng cao vị thế của mình. Tất nhiên đó cũng là lúc những ngôi sao của chúng ta được giới chuyên môn quan tâm, chú ý nhiều hơn.

Và ngôi sao được chú ý nhiều nhất không ai khác chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã chơi rất nổi bật trong màu áo đội tuyển Việt Nam từ U23 châu Á cho đến .

Tuy có thân hình nhỏ con nhưng Quang Hải luôn gây rất nhiều khó khăn cho cầu thủ của đối phương với khả năng xoay sở góc hẹp và những pha đi bóng cực kì khó chịu.

quang hai
Quang Hải được kì vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Đặc biệt tiền vệ sinh năm 1997 còn có một chiếc chân trái khéo léo với những pha sút phạt đẳng cấp khiến cho nhiều người phải thánh phục gọi anh với biệt danh “Messi Việt Nam”.

Ở cả 2 giải đấu lớn ở châu lục là U23 châu Á và ASIAD 2018, Quang Hải luôn thi đấu nổi bật và có mặt trong đội hình tiêu biểu.

Do vậy đến với Asian Cup 2019, tiền vệ đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất giải đấu.

2/ Hwang Ui-jo (Hàn Quốc)

Hwang Ui-jo là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Với 9 bàn thắng ghi được, Hwang Ui-jo trở thành vua phá lưới của giải đấu, vượt mặt cả những đàn anh như Lee Seung-woo, Son Heung-min.

hwang ui-jo
Hwang Ui-jo đang chơi rất nổi bật trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc

Với chức vô địch ASIAD vừa giành được cùng Hàn Quốc, Hwang Ui-jo đực hi vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng và cùng đội bóng quê hương chinh phục danh hiệu tiếp theo tại Asian Cup 2019.

3/ Wei Shihao (Trung Quốc)

Trung Quốc là một quốc gia rất mạnh về thể thao nhưng bóng đá lại không phải thế mạnh của họ. Những thất bại trong các giải đấu trẻ gần đây đã cho thấy dấu hiệu chững lại của Trung Quốc. Tuy nhiên họ vẫn có những cá nhân rất đáng chú ý.

wei shihao
Wei Shihao là cái tên đáng chú ý nhất của Trung Quốc tại Asian Cup 2019

Và người gây được nhiều sự chú ý nhất chính là Wei Shihao. Tiền vệ 23 tuổi là người chơi nổi bật và ổn định nhất của Trung Quốc ở U23 châu Á lẫn ASIAD 2018.

Ở ASIAD, tiền đạo trẻ đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu của Trung Quốc và được hứa hẹn sẽ tiếp tục là con át chủ bài của đội tuyển này tại Asian Cup 2019.

4/ Kim Yu-song (CHDCND Triều Tiên)

Kim Yu-song là cầu thủ đang rất được chú ý trong thời gian gần đây của bóng đá châu Á nói chung và CHDCND Triều Tiên nói riêng.

Mùa trước, Kim Yu-song là tay săn bàn số 1 tại AFC Cup khi có tới 9 pha lập công và là một cầu thủ hay nhất của Triều Tiên ở ASIAD 2018.

kim yu-song
Kim Yu-song là sát thủ săn bàn của Triều Tiên

Trong cả 2 trận knock-out ở vòng 1/8 và tứ kết, Kim Yu-song đều ghi được những bàn thắng quan trọng, đặc biệt là cú đúp vào lưới UAE ở trận tứ kết.

Dù CHDCND Triều Tiên đã dừng chân ở tứ kết ASIAD 2018 nhưng họ vẫn được đánh giá cao và được kì vọng sẽ trở lại mạnh mẽ tại Asian Cup 2019 với sự tỏa sáng của Kim Yu-song.

5/ Mohamed Al Shamsi (UAE)

Chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trong 7 trận đã đấu nhưng UAE vẫn trở về nước với tấm huy chương đồng ASIAD 2018. Thành công này không thể không kể đến đóng góp to lớn của thủ thành Al-Shamsi.

mohamed al-shamsi
Sự xuất sắc của thủ thành Mohamed Al-Shamsi đã đem về huy chương đồng ASIAD 2018 cho UAE

Thủ thành của UAE đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người hùng trấn giữ khung gỗ. Anh đã cản phá xuất sắc những cú sút luân lưu cân não ở cả 3 vòng 1/8, tứ kết và tranh huy chương đồng. Đồng thời cũng là người đã từ chối mọi cơ hội thành bàn thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận tranh hạng 3.

Phong độ tuyệt vời của Mohamed Al Shamsi đã giúp anh trở thành thủ môn được kì vọng nhiều nhất tại Asian Cup 2019.

6/ Ikromjon Alibaev (Uzbekistan)

Uzbekistan đã trở thành một trong những thế lực to lớn của bóng đá châu Á trong thời gian gần đây khi liên tiếp thành công ở những giải đấu châu lục.

ikromjon alibaev
Ikromjon Alibaev là tiền vệ vô cùng nổi bật của Uzbekistan

Và trong những thành công ấy không thể không nhắc đến sự đóng góp của Ikromjon Alibaev. Sau 5 trận ở ASIAD 2018, tiền vệ 24 tuổi đã có cho mình 5 bàn thắng và đáng chú ý nhất chính là cú đúp vào lưới Hàn Quốc trong trận tứ kết.

Với phong độ tuyệt vời đó, tiền vệ của Uzbekistan là một trong những cầu thủ được kì vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019.

Khánh Linh

Bình luận bài viết