Quang Hải được xếp chung mâm với Iniesta, Xavi với thử thách của AFC

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 20:41
2.9 /5 của 21 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp chung mâm cùng với những huyền thoại như Andres Iniesta hay Xavi trong thử thách chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó Liên đoàn bóng đá châu Á , Kiatisak với những những ngôi sao châu Á từng thi đấu tại giải .

Và sau 24 tiếng bình chọn trên mạng xã hội của LĐBĐ châu Á, đội huyền thoại Đông Nam Á đã giành chiến thắng với tỷ lệ 65% phiếu bình chọn trong trận chung kết đội 5 người được yêu thích nhất.

Không lâu sau cuộc bầu chọn này, trang facebook chính thức của LĐBĐ châu Á tiếp tục thực hiện thêm một thử thách nữa với tên gọi: “Ở yên trong nhà”. Thử thách này nhằm mục đích tuyên truyền tới người hâm mộ hạn chế ra đường nếu không có việc gì cần thiết, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quang Hải được xếp chung mâm với , Xavi với thử thách của AFC

Trò chơi này xếp 12 cầu thủ đại diện cho 12 tháng. Đáng chú ý, được xếp đại diện cho tháng 1. Trong khi đó những huyền thoại như Andreas Iniesta được xếp vào tháng 5, Xavi được chọn vào tháng 6 hay Son Heung Min được xếp vào tháng 8.

Việc AFC xếp một cầu thủ Việt Nam vào danh sách cầu thủ đại diện cho 12 tháng cho thấy vị thế đang lên của trong mắt cơ quan bóng đá cao nhất châu Á trên nhiều phương diện.

Trong thời gian gần đây, Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam đều nhận được sự quan tâm của AFC bằng các bài bình luận, phân tích và đưa tin. Bản thân Quang Hải cũng từng ghi dấu ấn đậm nét tại VCK U23 châu Á 2018, khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào đến trận chung kết của giải.

Vị thế của bóng đá Việt Nam đã thay đổi trong mắt AFC

Trước đó với những kết quả ấn tượng của 2 đại diện Việt Nam là CLB TP HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup cũng đã giúp chúng ta .

Voi chiến Thái Lan vẫn giữ vị trí số 1 Đông Nam Á trên BXH giải đấu cấp CLB của AFC với vị trí thứ 7. Singapore đứng thứ 18 trong khi những chú hổ Malaysia giữ vị trí thứ 19.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam