Quang Hải “nổ súng”, U23 Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua U23 Nhật Bản

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 16:59
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 1 – 0. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo đứng nhất bảng D ASIAD 18 với 3 trận toàn thắng.

Bước vào trận đấu, đội tuyển U23 Việt Nam tràn lên tấn công uy hiếp khung thành đối phương. Ngay ở phút thứ 3, Văn Toàn cướp bóng từ hậu vệ Nhật Bản trước khi chuyền cho Quang Hải dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Có bàn thắng mở tỷ số, các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S càng tự tin trong các tình huống lên bóng. Phút 12, từ tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa U23 Nhật Bản, Văn Quyết băng lên từ tuyến 2 tung cú dứt điểm hiểm hóc, chỉ tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Văn Quyết nhả bóng lại cho Quang Hải dứt điểm, bóng đi chìm chạm chân hậu vệ U23 Nhật Bản và đi ra biên ở phút 24. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo đang lấn lướt trước đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Phút 38, Đức Chinh băng xuống đón đường chuyền dài từ tuyến dưới, tuy nhiên hậu vệ Tatsuya đã tác động khiến chân sút bên phía U23 Việt Nam không thể tung ra cú dứt điểm ưng ý. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U23 Nhật Bản cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không thành công. Hiệp 1 kết thúc, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, “các chiến binh Samurai” dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn thi đấu tốt và không để đối phương tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 57, huấn luyện viên Park Hang – seo tung Công Phượng được vào sân để thay thế cho Văn Toàn.

Công Phượng được tung vào sân.

Những phút sau đó, U23 Nhật Bản loay hoay thi triển bóng ở khu vực giữa sân. Phải đến phút 70, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc mới tung cú dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá. Các tuyển thủ Nhật Bản có một lần làm tung mảnh lưới U23 Việt Nam ở phút 79 nhưng bàn thắng không được công nhận vì rơi vào thế việt vị.

Chỉ sau đó một phút, U23 Việt Nam có tình huống đáp trả. Cầu thủ vào sân thay người Phan Văn Đức tung cú sút khiến thủ môn bên phía U23 Nhật Bản phải bay người cản phá. Phút 87, từ đường chuyền của Phan Văn Đức, tiền đạo Đức Chinh có pha đối mặt thủ môn nhưng cú lốp bóng của anh lại không chuẩn xác.

Chỉ sau đó hai phút, Phan Văn Đức tung cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 90, đội tuyển Nhật Bản khiến người hâm mộ Việt Nam “thót tim” khi đối mặt , rất may là cầu thủ người Nhật đã không tận dụng thành công. Và 1 – 0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với 3 trận toàn thắng, đội tuyển U23 Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo ở vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ là một trong ba đội bóng xếp thứ 3 các bảng B, E, F. Trong khi đó, U23 Nhật Bản sẽ đối đầu với U23 Malaysia.

Thịnh Hữu

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.