RFEF chính thức ra phán quyết cho Barcelona tại cúp nhà Vua

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 06:44
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) vừa ra phán quyết chính thức cho Barcelona tại cúp nhà Vua sau khi họ sử dụng cầu thủ trái phép tham dự đấu trường này. Dù vậy, các cổ động viên của gã khổng lồ xứ Catalan đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, ở trận lượt đi giữa Levante và Barcelona tại vòng 1/8 , HLV Ernesto Valverde đã sử dụng cầu thủ trẻ Chumi. Phía Levante quyết định khiếu nại lên liên đoàn bóng đá TBN vì ngôi sao trẻ này từng bị thẻ đỏ khi khoác áo Barcelona B và như thế sẽ không đủ điều kiện thi đấu cho đội một của gã khổng lồ xứ Catalan.

Dù vậy, đơn khiếu nại mà Levante thực hiện không tới ngay sau trận lượt đi mà chỉ được CLB này đưa ra sau khi họ thất bại chung cuộc và bị loại khỏi Copa Del Rey. Dù vậy, liên đoàn bóng đá TBN vẫn phải vào cuộc điều tra hành động này của Barcelona. Mới nhất, họ đã đưa ra quyêt định của mình.

Barcelona cup nha vua
Barca bị khiếu nại vì dùng cầu thủ trái phép

Cụ thể, Barcelona vẫn sẽ được thi đấu tại cúp nhà vua TBN năm nay thay vì bị loại khỏi giải đấu này như trường hợp của Real Madrid cách đây 3 mùa vì lỗi tương tự khi sử dụng cầu thủ trái phép. Theo RFEF, Chumi hoàn toàn được phép chơi cho đội một Barcelona và việc HLV Valverde sử dụng anh là quyết định phù hợp.

Như vậy, sân Camp Nou vẫn sẽ là nơi được chứng kiến Barcelona thi đấu tại cúp nhà Vua sắp tới, đồng thời tham vọng giành cú ăn ba ở mùa giải này của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn nguyên vẹn.

Barcelona cup nha vua
Song quyết định cuối cùng mang tới niềm vui cho Barca

Hiện tại, Barca vẫn đang dẫn đầu tại La Liga, đã vào tới tứ kết Copa del Rey trong khi ở Champions League, họ cũng giành vé góp mặt trong vòng 1/8, nơi đội bóng này chạm trán với Lyon.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.