Roger Federer: “Davis Cup không nên trở thành Pique Cup”

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Tay vợt người Thụy Sỹ cho rằng Davis Cup phiên bản mới đang đe dọa giải đấu Laver Cup và Pique đang nắm quá nhiều quyền lực tại giải Davis Cup.

Tham khảo thêm:

Gerard Pique cùng công ty Kosmos của mình vừa có được sự đồng ý của liên đoàn quần vợt thế giới để tổ chức giải Davis Cup phiên bản hoàn toàn mới. Theo đó, bắt đầu từ tháng 11 năm sau, giải Davis Cup sẽ có 18 quốc gia tham dự vào một giải đấu kéo dài chỉ 1 tuần. 

Pique
Pique sẽ trở thành người đứng đầu giải Davis Cup trong tương lai

Từ mùa giải năm sau, 18 quốc gia sẽ được chia vào 6 nhóm với mỗi vòng loại bao gồm 3 trận đấu (2 đấu đơn – 1 đấu đôi).Các đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ chơi trận tứ kết vào Thứ Sáu, bán kết vào thứ Bảy và chung kết vào Chủ Nhật. Điều này đang vô tình làm ảnh hưởng tới giải đấu Laver Cup, một giải đấu mà Federer cùng những đối tác đang hợp tác thúc đẩy.

Mặc dù vậy, mới đây tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer đang lên tiếng phản đối giải đấu này của ngôi sao bóng đá . Phát biểu sau chiến thắng trước tay vợt người Nhật Bản Yoshito Noshioya tại vòng 2 US Open, Federer cho biết: “Đừng biến Davis Cup trở thành Pique Cup, đúng là khi giải đấu diễn ra như vậy sẽ khá thú vị. Tôi chưa nói chuyện với Pique, nhưng có vẻ thật kỳ lạ khi một cầu thủ bóng đá lại can thiệp quá sâu vào quần vợt như vậy”.

Federer
Federer không đồng thuận với quá nhiều thay đổi mà Pique vạch ra

“Ý tưởng của Pique đang làm đe dọa tới giải Laver diễn ra cũng với hình thức tương tự. Những đổi mới là tốt, nhưng với thể thao chúng ta không nên làm lại toàn bộ như vậy. Giống như trò chơi Jenga (một trò chơi xây dựng tháp). Bạn phải cẩn thận khi gạt bỏ 1 viên gạch, nó có thể làm sập cả tòa nhà”.

Dù phải huy động vốn tới 3 tỉ USD để có thể đạt được sự đồng ý của hiệp quần vợt Thế giới ITF nhưng ý tưởng của Pique về việc thay đổi toàn bộ Davis Cup vẫn chưa thể có sự đồng thuận. Khi vẫn còn xảy ra rất nhiều tranh cãi về sự đổi mới đột ngột này.

Gia Long

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.