Ronaldo sẽ đạt mốc thu nhập 1 tỷ USD vào cuối mùa này?

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 13:37
5 /5 của 1 đánh giá

Cho dù đã chấp nhận giảm lương để ủng hộ câu lạc bộ chủ quản Juventus, thế nhưng, Cristiano Ronaldo vẫn có thể đạt được mức thu nhập lên tới 1 tỷ USD vào cuối mùa giải năm nay.

Cách đây ít ngày, câu lạc bộ Juventus đã đưa ra quyết định giảm mức lương hiện tại của các cầu thủ và điều này sẽ góp phần giúp câu lạc bộ tiết kiệm được khoản tiền lên đến 100 triệu USD từ tháng 3 đến tháng 6 trong giai đoạn các giải đấu đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Với riêng CR7, để góp phần giúp đỡ câu lạc bộ chủ quản. Đây là một số tiền rất lớn tuy nhiên, nó không hề ảnh hưởng đến việc CR7 đang trên con đường trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc thu nhập 1 tỷ USD trong mùa giải năm nay.

Vào mùa giải năm ngoái, Cristiano Ronaldo đã thu về tổng cộng 109 triệu USD, trong đó 65 triệu USD đến từ lương thưởng của câu lạc bộ chủ quản, cao thứ 2 trên thế giới và cũng lọt top những VĐV có thu nhập cao nhất.

Ronaldo đang là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất

Theo thống kê, ngay cả khi chấp nhận giảm lương vào mùa bóng năm nay, Ronaldo vẫn thu về được ít nhất 46 triệu USD từ khoản lương ở câu lạc bộ, chỉ xếp sau 2 người đồng nghiệp khác đó là Lionel Messi của Barcelona và Neymar của Paris Saint Germain.

>>> Xem thêm cập nhật

Đó là chưa kể những hợp đồng quảng cáo của Ronaldo với Nike cũng như việc tự kinh doanh các sản phẩm như nước hoa, hay đồ lót (CR7 có một hãng đồ lót mang thương hiệu của anh) thì siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể thu về thêm 45 triệu USD nữa, tổng cộng, tiền đạo của Juventus vẫn sẽ có mức thu nhập khoảng 91 triệu USD trong năm nay.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành vận động viên thứ 3 (vẫn còn thi đấu) đạt đến cột mốc thu nhập 1 tỷ USD. Những người đầu tiên làm được điều này đó là tay golf Tiger Woods vào năm 2013 và vận động viên quyền anh nổi tiếng Floyd Mayweather vào năm 2017.

CR7 đang đứng trước cơ hội chạm mức thu nhập 1 tỷ USD vào cuối mùa này

Bên cạnh việc thu được những khoản tiền khổng lồ, CR7 cũng là một cầu thủ rất tích cực làm từ thiện và vừa qua anh cũng đã ủng hộ số tiền 1,8 triệu USD cho những bệnh viện tại quê nhà Bồ Đào Nha góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.