Ronaldo tịt ngòi, Juventus thắng nhọc ngày ra quân

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 01:26
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn song sự phung phí của hàng công cộng thêm sai lầm nơi hàng thủ khiến cho Bà đầm già phải rất vất vả mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra mắt của tân binh đắt giá, Cristiano Ronaldo.

Chievo 2-3 Juventus

BÀN THẮNG

Chievo: Stepinski (38’), Giaccherini (56’)

Juventus: Khedira (3’), Bani (75’, phản lưới), Bernardeschi (90+3)

Với tư cách là nhà ĐKVĐ cộng thêm dàn cầu thủ chất lượng, Juventus đã nhập cuộc vô cùng chủ động dù phải thi đấu trên sân khách. Sự tự tin đó của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 3 mà Khedira thực hiện.

Thừa thắng xông lên, Bà đầm già tiếp tục là những người chiếm lĩnh thế trận trên sân. Họ tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội về phía khung thành đối thủ song cả Ronaldo, Cancelo và Cuadrado đều phung phí một cách đáng tiếc.

Ronaldo Chievo Juventus
Ronaldo tịt ngòi ở trận ra mắt

Điều đó đã khiến thầy trò Max Allegri phải trả giá khi để chủ nhà Chievo có được bàn gỡ hòa với pha lập công của Stepinski. Đó là tình huống mà bộ đôi trung vệ Chiellini và Bonucci đã bỏ quên tiền đạo bên phía đối thủ.

Bước sang hiệp 2, khi mà hàng công Juventus vẫn còn đang loay hoay đi tìm kiếm bàn nâng tỉ số thì tuyến phòng ngự lại mắc sai lầm. Giaccherini bị Cancelo phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh đã thực hiện thành công quả đá phạt đền giúp đội chủ nhà tạm thời vượt lên dẫn trước.

Pha lập công ấy như chạm vào lòng tự ái của nhà ĐKVĐ khiến cho Bà đầm già thức tỉnh. Trong những phút còn lại, hàng loạt cơ hội được Juventus tạo ra song phải rất vất vả, họ mới có được 2 bàn thắng nhờ tình huống phản lưới nhà của Bani và màn tỏa sáng từ Bernardeschi để khép lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Ronaldo Chievo Juventus
Và Juventus rất vất vả mới có 3 điểm

Dù đã giành được chiến thắng song không thể nói Bianconneri đã thi đấu tốt ở cuôc chạm trán này bởi lẽ trong khi hàng công phung phí rất nhiều cơ hội thì hàng thủ vẫn mắc sai lầm nghiêm trọng. Đáng tiếc cho các cổ động viên của Bà đầm già khi Ronaldo chưa thể nổ súng dù đã được trao rất nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, quan trọng vẫn là 3 điểm và thầy trò Allegri đã cụ thể hóa được mục tiêu ấy trong ngày khai màn ở giải đấu cao nhất của Italia. Một thắng lợi xứng đáng của nhà đương kim vô địch khi mọi chỉ số họ đều vượt trội so với chủ nhà.

Từ tỉ lệ kiểm soát bóng (70% so với 30%) đến số pha dứt điểm (23 so với 6) đủ để nói lên khả năng tấn công áp đảo của đội bóng thành Turin. Với Chievo, dù thua trận song họ đã thể hiện lối chơi vô cùng kỉ luật và tương đối hiệu quả ở cuộc chạm trán này.

Đội hình thi đấu

Chievo: Sorrentino (Seculin, 90’); Cacciatore, Tomovic, Rossettini, Depaoli; N Rigoni, Radovanovic, Hetemaj (Obi, 78’), Bani; Giaccherini; Stepinski (Djordjevic, 66’)

Juventus: Szczesny; Cancelo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Khedira (Can, 84’), Pjanic; Cuadrado (Bernardeschi, 56’), Dybala, Douglas Costa (Mandzukic, 64’); Ronaldo

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết