Ronaldo và Messi lại bị Lewandowski vượt mặt ở giải thưởng danh giá

Thứ Sáu, ngày 25/12/2020 - 05:49
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục bị Robert Lewandowski vượt mặt ở giải thưởng cầu thủ hay nhất năm 2020 của tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh – Guardian.

Vừa qua  Guardian đã công bố kết quả bầu chọn top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020. Theo đó của Bayern Munich vinh dự được xướng tên với ngôi vị cao nhất với số lượng bình chọn áp đảo.

Tiền đạo người Ba Lan trải qua một mùa giải rất thành công khi cùng Bayern Munich đoạt ba danh hiệu, gồm Champions League, và Cúp Quốc gia Đức (DFB Pokal). Lewandowski đã ghi tới 55 bàn thắng trên mọi đấu trường, trở thành cầu thủ hiếm hoi có số pha lập công nhiều hơn Ronaldo (37) và Messi (31) trong một mùa giải.

Lewandowski áp đảo trong danh sách bầu chọn của Guardian

Không có gì ngạc nhiên nếu Robert Lewandowski được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020. Tuy nhiên số lượng bầu chọn cho cầu thủ người Ba Lan sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Lewandowski đạt tỷ lệ bầu chọn lên đến 83%, một con số không ai có thể sánh kịp kể từ khi Messi đạt 100% vào năm 2012. Lewandowski cũng là một trong 12 cầu thủ duy nhất góp mặt trong mọi danh sách của Guardian kể từ khi bắt đầu các cuộc bầu chọn thường niên từ năm 2012.

Trước khi giành giải thưởng cầu thủ hay nhất năm 2020 của tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh – Guardian, Lewandowski cũng vượt mặt Ronaldo và Messi để giành giải The Best 2020. Chia sẻ sau khi nhận giải FIFA The Best, Lewandowski phát biểu: "Nếu bạn giành một danh hiệu như thế này và chia sẻ nó cùng với Messi và Ronaldo, thì thật là khó tin. Nó có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi. Một thời gian dài trước đây, tôi từng khao khát cho một điều gì đó như thế này và giờ thì tôi đã giành được".

Lewandowski một lần nữa vượt mặt Ronaldo và Messi

Trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020, không quá khó hiểu khi góp mặt tới 12 cầu thủ. Trong khi đó với chức vô địch Champions League 2019/2020 giúp Bayern Munich góp mặt tới 11 cầu thủ trong top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020. Lần lượt đứng sau Liverpool và Bayern Munich là (9), Manchester City (7), Barcelona (6) và PSG (6).

Phong Trần

Bình luận bài viết