Sadio Mane xuất sắc giành được giải thưởng danh giá tại quê nhà

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 09:14
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ của Liverpool – Sadio Mane đã xuất sắc vượt qua 2 người đồng nghiệp là Mohamed Salah và Riyad Mahrez để giành lấy giải thưởng “Cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất năm”.

Trong suốt mùa giải 2018/2019, Sadio Mane đã thể hiện một phong độ hết sức tuyệt vời và cùng đội nhà có được chức vô địch UEFA Champions League. Cùng với đó là một khởi đầu mùa giải 2019/2020 gần như hoàn hảo cùng Liverpool với chuỗi trận bất bại tại Premier League cùng với đó là danh hiệu FIFA Club World Cup.

Ở 36 lần ra sân tại Premier League trong năm 2019, Mane đã ghi được tới 24 bàn thắng và cùng với đó là 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh cũng chia sẻ ngôi vị vua phá lưới ở Premier League mùa giải trước với 2 cầu thủ Châu Phi khác là Pierre Emerick Aubameyang và Mohamed Salah với 22 bàn thắng có được.

Mane chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới mùa bóng trước với 24 bàn thắng

Những danh hiệu và thành tích cá nhân nói trên đã giúp cho tiền vệ người Senegal giành được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2019”, vượt qua 2 người đồng nghiệp là Mohamed Salah và Riyad Mahrez.

“Tôi rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng cao quý này trong năm 2019. Tôi thực sự yêu bóng đá và tất cả những gì liên quan đến nó. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội và HLV Jurgen Klopp”.

“Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những cổ động viên ở quê nhà, đặc biệt là những người tôi đã hứa với họ rằng mình sẽ giành được giải thưởng này”, Mane phát biểu trên bục nhận giải.

Tiền vệ người Senegal giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi” 2019

Trước khi có được vinh dự nhận giải thưởng vào năm nay, Mane cũng đã lọt vào top 3 các cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất 2 năm về trước là 2017, và 2018 nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ 2 sau Mohamed Salah.

Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ đến từ Senegal có vinh dự được nhận giải thưởng này sau lần cuối cùng El Hadji Diouf lên ngôi vào năm 2002. Một điểm trùng hợp đó là Diouf cũng được vinh danh trong mùa bóng mà anh đã chuyển từ Lens sang đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Mane hiện tại đang hướng tới chức vô địch Premier League cùng Liverpool khi đội bóng chủ sân Anfield đang có một mùa giải không tưởng và đang tạo ra khoảng cách tới 13 điểm so với các đội bóng xếp sau.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết