Sao Arsenal tỏa sáng: Lời tiên tri của Wenger và Emery đã ứng nghiệm

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 09:02
2.9 /5 của 3 đánh giá

Arsenal đang trải qua một mùa giải thất vọng dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta. Mặc dù vậy, vẫn có một vài điểm tích cực mà NHM của Pháo thủ có thể nhìn vào, điển hình là sự hòa nhập của Nicolas Pepe.

Mùa giải này là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Mikel Arteta trên cương vị là HLV trưởng của Arsenal. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như những sự kỳ vọng hồi đầu mùa giải, thời điểm mà ông vừa giúp Pháo thủ vô địch cúp FA và siêu cúp Anh. Với việc nhiều ngôi sao đánh mất phong độ và cũng không thể tỏa sáng đúng như mong đợi, Arsenal phải rất chật vật để có thể đảm bảo kết thúc mùa giải ở nửa trên của BXH.

Tuy nhiên, trong bức tranh đầy những mảng tối của Arsenal ở mùa giải năm nay, NHM của họ vẫn có thể nhìn vào một vài điểm tích cực. Đó có thể sự bùng nổ của cặp sao trẻ Bukayo Saka và Smith Rowe hoặc cũng có thể là tố chất thủ lĩnh cùng sự nhiệt huyết của Kieran Tierney ở hành lang trái.

NHM Pháo thủ vẫn có những điểm sáng để nhìn vào ở mùa giải thất vọng này

Và còn một cái tên khác, dù không thể hiện sự ổn định suốt cả mùa giải năm nay nhưng đang thi đấu rất vào phom thời gian gần đây, cũng đang phần nào giúp NHM của Pháo thủ có được một chút giây phút thăng hoa trong một mùa giải vô cùng ảm đạm. Đó là Nicolas Pepe. 

Trong hai trận đấu gần nhất, Pepe đã có tới 3 lần chọc thủng lưới đối phương, trong đó có cú đúp bàn thắng anh ghi được vào lưới Crystal Palace ở vòng 37. Đó đều là hai bàn thắng rất đẹp với một cú bắt vô lê bằng chân không thuận và một pha solo ghi bàn ngoạn mục từ cánh phải, thứ đã làm nên thương hiệu của Pepe trong màu áo Lille. 

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

Sự hồi sinh của Pepe thực sự là một tín hiệu đáng mừng với các fan của Arsenal khi mà cuối cùng tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng đang dần hòa nhập sau quãng thời gian đầu hết sức khó khăn. Rõ ràng với mức giá 72 triệu bảng đã trả cho Lille, Pháo thủ cần nhiều hơn những trận đấu bùng nổ của Pepe như cái cách anh chơi bóng trước Crystal Palace. 

“Thời điểm đó, tôi đã từng nghĩ rằng Zaha sẽ hòa nhập dễ dàng và nhanh hơn Pepe. Nhưng Pepe là một cầu thủ giỏi và tôi tin rằng cậu ấy sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai”, Emery trả lời phỏng vấn của football.london hồi tháng 1/2021.

“Bây giờ Pepe đã có gần 2 năm ở London và tôi vẫn luôn tin rằng cậu ấy sẽ còn tiếp tục tỏa sáng để đáp lại sự kỳ vọng của BLĐ và NHM, vì Pepe thực sự là một tài năng”, Emery nói thêm.

Nicolas Pepe có 2 bàn thắng rất đẹp vào lưới Crystal Palace

Ngoài Emery, thì một cựu HLV của Arsenal là Arsene Wenger cũng đã có những sự ghi nhận về tài năng của Pepe. Dù vậy, Giáo sư cho rằng cầu thủ 25 tuổi vẫn có mọt số kỹ năng cần phải cải thiện thêm.

“Tôi thực sự thích mẫu cầu thủ này và tôi nghĩ Arsenal đã đúng khi chiêu mộ Pepe”, Wenger trả lời phỏng vấn của Omnisport vào năm 2019.

“Cậu ấy vẫn chưa thực sự hòa nhập được với môi trường bóng đá Anh, nơi mà Pepe không còn được chơi bóng tự do như ở Ligue 1 nữa. Lúc này, cậu ấy cũng có những kỹ năng chưa hoàn thiện, điển hình là khả năng di chuyển không bóng. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng Pepe là một tiền đạo trẻ sáng giá và hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục nỗ lực để cạnh tranh cho một vị trí chính thức”.

Video highlight Crystal Palace vs Arsenal - Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.