Sao trẻ HAGL được chọn làm đội trưởng U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 19:32
4.6 /5 của 11 đánh giá

Dù chỉ tập trung ngắn ngày, U22 Việt Nam đã lựa chọn ra được ban cán sự mới với chiếc băng đội trưởng thuộc về cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai.

Trong buổi họp chiến thuật đầu tiên của U22 Việt Nam trong đợt tập trung ngắn chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31, trợ lý Kim Han Yoon đã đại diện cho Ban huấn luyện lựa chọn đội trưởng cho toàn đội.

Theo đó, hậu vệ Dụng Quang Nho của Hoàng Anh Gia Lai đã được BHL tín nhiệm giao cho chức vụ đội trưởng U22 Việt Nam. Đây là quyết định hợp lý khi cầu thủ sinh năm 2000 là người có thể coi là kinh nghiệm nhất trong số các cầu thủ ở đợt tập trung lần này.

Hậu vệ Dụng Quang Nho của HAGL được chọn làm đội trưởng U22 Việt Nam ở đợt tập trung này

Được biết, Dụng Quang Nho sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận, sở hữu chiều cao 1m71 và cân nặng 65kg. Hậu vệ này là sản phẩm của khóa 3 Học viện bóng đá HAGL JMG, đồng thời là thành viên của đội 1 HAGL hiện đang thi đấu tại V-League 2020.

Sao trẻ của HAGL cũng từng là cựu cầu thủ của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn trước đây. Năm 2018, Quang Nho được triệu tập lên tuyển U18 quốc gia, tiếp đó là U19 và giờ là U22 Việt Nam.

Ở HAGL, Quang Nho vẫn thỉnh thoảng được vào sân mỗi khi HLV Lee Tae hoon áp dụng lối đá phòng ngự phản công cho đội bóng phố Núi. Mỗi khi có cơ hội, hậu vệ 20 tuổi luôn biết cách hoàn thành nhiệm vụ từ phía ông thầy người Hàn Quốc.

Hậu vệ sinh năm 2000 từng là thành viên của U19 Việt Nam trước đây

Quang Nho tỏ ra khá đa năng khi có thể chơi tốt ở nhiều vị trí như hậu vệ biên, trung vệ và tiền vệ phòng ngự với lối chơi máu lửa không ngại va chạm, nhờ nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Giới chuyên gia đánh giá, Dụng Quang Nho có phong cách thi đấu khá giống với người đàn anh Trọng Hoàng ở ĐT Việt Nam.

Đợt tập trung lần này của U22 Việt Nam chỉ diễn ra trong 3 ngày. Do đó, HLV Park Hang Seo và các cộng sự trong BHL chỉ kiểm tra, đánh giá các cầu thủ phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho U22 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021, gồm Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam