Sao trẻ rực sáng, Arsenal “làm gỏi” Blackpool ngay trên sân khách

Chủ Nhật, ngày 06/01/2019 - 07:25
5 /5 của 1 đánh giá

Với cú đúp đến từ tài năng trẻ Joseph Willock và pha làm bàn của Alex Iwobi, Arsenal đã lọt vào vòng 4 cúp FA mà không phải bỏ ra quá nhiều sức.

Tham khảo thêm:

BLACKPOOL 0-3 ARSENAL

Ghi bàn:

Arsenal: Willock (11′, 37′), Iwobi (82′)

Arsenal bước vào trận đấu với Blackpool trong khuôn khổ cúp FA với tâm lý khá thoải mái khi trước đó, Pháo thủ đã vùi dập Fulham tại giải Ngoại hạng Anh với tỷ số 4-1. Dù cho đây có là chuyến làm khách đến sân Blackpool, mọi chuyện vẫn diễn ra theo mà đội bóng phía Bắc London mong muốn.

Chỉ tung ra đội hình phụ giống như cái cách Manchester United và Chelsea làm, Arsenal vẫn dễ dàng nắm quyền kiểm soát trận đấu khi đội hình dự bị của họ vẫn có chất lượng tốt hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Blackpool hiện còn đang gặp phải khủng hoảng.

Hàng loạt cầu thủ trẻ được HLV Unai Emery trao cơ hội ra sân như Maitland-Niles, Willock và Nketiah. Và họ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ông thầy người Tây Ban Nha giao cho.

Arsenal thể hiện sự tự tin ngay từ khi bắt đầu trận đấu

Ngay phút thứ 11, tiền vệ Aaron Ramsey tung cú đá phạt ngoài vòng cấm đẹp mắt, tuy nhiên bóng lại dội cột dọc. Tuy nhiên Willock ở thời điểm đó lại đứng ngay chỗ bóng dội lại và cầu thủ này đã dễ dàng mở tỷ số cho đội nhà.

Willock dễ dàng mở tỷ số

Vào phút 37, Willock tiếp tục sắm vai người hùng khi nhân đôi cách biệt cho thầy trò ông Emery. Sau pha căng ngang đầy khó chịu của đồng đội, tiền đạo 19 tuổi có mặt đúng chỗ và ra chân đầy quyết đoán, hạ gục thủ thành Mark Howard. 

Hiệp một khép lại với 2 bàn dẫn trước dành cho Arsenal. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal thi đấu chùng xuống và để lộ ra những khoảng trống. Tuy nhiên, sự xuất sắc đến từ thủ thành Petr Cech và việc các tiền đạo Blackpool vô duyên đã khiến cho đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng nào.

Không tận dụng được cơ hội, Blackpool phải trả giá vào những phút cuối của trận đấu. Phút 82, trong tình huống phản công nhanh, Lacazette chuyền bóng thuận lợi để Ramsey dứt điểm nhanh. Tuy nhiên, thủ thành vào sân từ ghế dự bị, Christoffer Mafoumbi lại cản phá được cản phá. Nhưng Iwobi đã xuất hiện đúng chỗ để đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Iwobi ấn định tỷ số trận đấu

Chiến thắng dễ dàng trên đã giúp Arsenal nhẹ nhàng tiến bước vào vòng 4 .

Đội hình ra sân:

Blackpool: Howard (Mafoumbi 69′), Nottingham, Daniels, O’Connor, Bola, Spearing, Guy, Taylor (Pritchard 62′), Feeney, Delfouneso, Gnanduillet (Davies 83′).

Arsenal: Cech; Lichtsteiner, Koscielny, Sokratis, Kolasinac (Medley 83′); Elneny, Willock; Maitland-Niles; Ramsey, Iwobi (Saka 86′); Nketiah (Lacazette 64′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.