Sarri, giờ ông đã biết phải làm gì?

Chủ Nhật, ngày 24/02/2019 - 13:47
5 /5 của 1 đánh giá

Carabao Cup là giải đấu hạng ba ở nước Anh, nhưng quan trọng nó vẫn cứ là một danh hiệu. Và quan trọng hơn, đối thủ là Man City, một trận thắng sẽ giải quyết được tất cả vấn đề. Nhưng Sarri sẽ phải làm g ?

Tham khảo thêm:

Bị loại bỏ khỏi hai đấu trường quan trọng là và . Nhận phải sự nghi ngờ và thậm chí cả sự chống đối từ phía các cầu thủ và người hâm mộ. Chiến thắng trước Malmo ở cúp Châu Âu không đủ để làm cứu cánh cho tham vọng lớn của CLB như . Những tin đồn đã lan rất nhanh với sự giúp sức của truyền thông. Zidane hay Lampard? Có hay không Hazard? Những sức ép kiểu như thế luôn tồn tại ở nước Anh, nhất là khi đó là Chelsea, đội bóng thành công bậc nhất trong một thập kỷ qua nhưng cũng đồng thời là nơi khắc nghiệt nhất. Sarri chắc chắn phải biết điều đó và chấp nhận nó khi đến đây. Bây giờ, ông phải đối diện với nó.

Sarrri đáng đối mặt với áp lực cực lớn tại Chelsea

Sarri đã thành công nhưng sau đó là những vấn đề nảy sinh khi đội bóng của ông có dấu hiệu bị bắt bài. khốc liệt hơn ở Ý rất nhiều. Đó là thực tế Sarri phải đối mặt. Conte từng muốn chơi thứ bóng đá phóng khoáng ở nước Anh nhưng rồi thất bại và phải lập tức thay đổi. Chức vô địch trong mùa giải đầu tiên là thành quả của một cuộc cách mạng khôn ngoan như thế. Nhưng ngay ở mùa giải thứ hai, ông đã tụt lại vì không thay đổi nổi mình. Đó là bài học lớn mà Sarri phải học.

Jorginho có thể là một chân chuyền ngoại hạng nhưng anh không thể làm tất cả. Đặt Jorginho ở trung tâm và vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ còn Kante và Kovacic thường băng lên rất cao là một phương án tấn công tốt. Quả bóng từ chân của Jorginho có rất nhiều điểm đến. Ngoài bộ ba tiền đạo và hai tiền vệ tấn công còn có hai cầu thủ đá cánh luôn được đẩy lên cao. Đó là lý do cho việc Chelsea luôn kiểm soát được rất nhiều bóng. Nhưng sự thiếu cân bằng là rõ ràng. Chỉ có cặp trung vệ và một tiền vệ trung tâm cho những phương án đánh chặn. Trong khi bản thân Jorginho không hề là cầu thủ có tố chất tốt cho việc tranh chấp. Chelsea thường bị thua nhanh trong những tình huống bị mất bóng là vì vậy. Thế trận phòng ngự ở khu vực giữa sân đang là điểm yếu lớn của Chelsea để các đối thủ khai thác.

Vấn đề này nhiều người đã nhìn ra. Sarri cũng đã nhìn thấy nhưng ông đang quá bảo thủ cho kế hoạch của mình. Dồn hết sức cho mặt trận tấn công và để hổng nơi hậu tuyến. Sarri cần thay đổi, cần điều chỉnh một chút. Pep cũng đã từng phải thay đổi để có được thành quả như ngày hôm nay.

Thống kê cho thấy, giữa Sarri và Pep trong mùa giải đầu tiên ở Anh thì Sarri đang có kết quả tốt hơn. Do đó, nếu ban lãnh đạo của Chelsea đủ kiên nhẫn và bình tĩnh, họ có thể hy vọng vào những điều tốt đẹp. Nhiều CĐV đang lo lắng về Hazard nhưng sự thật là cầu thủ người Bỉ dù là trụ cột của Chelsea nhiều năm qua nhưng không còn mặn mà với CLB nữa. Ngoài thái độ có phần chống đối thì chính lối đá rườm rà của Hazard thậm chí còn không phù hợp với kế hoạch luân chuyển bóng của Sarri – ball. Bởi vậy, nếu tin Sarri, hãy để anh ra đi và cho Sarri sự đảm bảo.

Đúng ra thì Sarri đang thành công hơn Pep trong mùa giải đầu tiên tại NHA

Một tin xấu mới đến với đội bóng thủ đô London là họ sẽ bị FIFA cấm chuyển nhượng trong 2 năm tới. Nhưng có lẽ đây lại là tin tốt dành cho Sarri. Liệu có ai sẵn sàng đến nhận chiếc ghế nóng ở Chelsea nếu không được hiện thực những kế hoạch nhân sự của mình ?

Chelsea sẽ phải thu mình lại một chút trong thời gian tới để đợi án phạt qua đi. Đây vô tình lại là thời gian hữu ích cho những kế hoạch có tính lâu dài hơn. Abramovic đưa Sarri đến để xây dựng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và giờ ông sẽ có thể từ tốn lại một chút để cho Sarri thêm thời gian để làm điều đó. Tất nhiên vấn đề vẫn nằm ở Sarri, liệu ông đã thực sự biết mình cần phải làm gì hay chưa? Đêm nay sẽ là câu trả lời.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.