Sau 11 năm, Messi mới lại đứng ngoài top 3 đề cử Quả bóng vàng

Thứ Ba, ngày 04/12/2018 - 09:07
5 /5 của 1 đánh giá

Lễ trao giải Qủa bóng vàng do tạp chí France Football tổ chức, từ năm 2007 đến 2017 đều vinh danh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong top 3, nhưng đến năm nay tiền đạo người Argentina lại bật bãi khỏi top 3.

Tham khảo thêm: 

Năm 2007 chính là lần đầu tiên trong đời Messi có vinh dự được đứng lên bục nhận thưởng QBV của tạp chí France Football. Khi đó, Kaka là người chiến thắng, Messi về nhì và Ronaldo đứng thứ ba.

Từ đó đến năm 2017, cuộc chơi chỉ xoay quanh Ronaldo và Messi, khi 2 chân sút này chia nhau mỗi người 5 QBV. Nhưng rõ ràng, World Cup 2018 đã quyết định nhiều yếu tố đến cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất .

Messi
Messi vẫn chưa thể thêm được QBV thứ 6

Tuyển thủ người Argentina chỉ xếp thứ 5, trong khi 2 nhà vô địch thế giới khác là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann lần lượt đứng thứ 4 và thứ 3. Ronaldo với chức vô địch Champions League cán đích thứ hai và người chiến thắng cuối cùng là Modric khi vừa vô địch Champions League vừa được Á quân World Cup.

Messi đến hiện tại đã có 45 bàn thắng trên mọi đấu trường cho CLB và ĐTQG sau 50 trận ra sân. Tuy nhiên, việc Barcelona ở mùa giải năm ngoái bị loại khỏi Champions League ở tứ kết bởi AS Roma và Argentina rời World Cup 2018 từ vòng 1/8 đã không thể giúp chân sút 31 tuổi này có được thành tích tốt.

Messi
Kỷ nguyên Messi và Ronaldo đã kết thúc?

Cúp Nhà vua và danh hiệu vô địch La Liga 2018 rõ ràng không đủ đẳng cấp để giúp cho tuyển thủ người Argentina có được lợi thế trong cuộc đua tranh danh hiệu quả bóng vàng. 

Hiện tại, Barcelona của Messi hiện đang đứng đầu tại La Liga khi có được 28 điểm sau 14 vòng đấu. Còn ở Champions League, đội chủ sân Nou Camp cũng đã chắc chắn vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Ở mùa giải năm nay, Messi cũng có đươc 15 pha lập công và 8 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Đặng Phong

Bình luận bài viết