Sau 14 năm, Barcelona và bóng đá TBN lại “âu lo” ở Champions League

Thứ Tư, ngày 13/03/2019 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng mai, Barcelona sẽ tiếp đón Lyon ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. So với đối thủ, dĩ nhiên là gã khổng lồ xứ Catalan được đánh giá cao hơn nhiều, tuy nhiên, họ đang chịu áp lực không nhỏ bởi thất bại của các đại diện TBN trước đó.

>> Tham khảo thêm:

Ở Champions League mùa giải năm nay, bóng đá TBN góp mặt 4 đại diện, trong đó ngoại trừ Valencia, những cái tên còn lại như: Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid đều là những niềm hy vọng của xứ đấu bò bởi bản lĩnh và thành tích tốt trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, La Liga đang thực sự âu lo khi các CLB của họ cứ lần lượt rời giải đấu. Valencia không thể tạo nên bất ngờ ở vòng bảng, nơi mà họ phải chạm trán 2 ông lớn là Juventus cùng Manchester United. Real và Atletico khá hơn khi lọt vào vòng 1/8, nhưng cả hai đã cùng dừng bước theo một kịch bản, đó là thắng lượt đi rồi bị ngược dòng ở lượt về.

Barcelona
Các đại diện TBN lần lượt rời Champions League

Nếu như Los Blancos thua đau 1-4 trước Ajax Amsterdam trên sân nhà thì Roji Blancos cũng chẳng khá hơn là bao. Tưởng như thắng lợi 2-0 đã là vốn liếng quá lớn với thầy trò Diego Simeone, tuy nhiên, trong một ngày mà Ronaldo thăng hoa rực rỡ, Atletico phải ngậm ngùi rời Champions League năm nay.

Như vậy, Barcelona là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá TBN. Rạng sáng mai, họ sẽ tiếp đón Lyon trong trận lượt về vòng 1/8. Lẽ dĩ nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng áp lực cho họ cũng là không nhỏ.

Barcelona
Và Barcelona trở thành niềm hy vọng duy nhất cho bóng đá TBN

Nên nhớ, lần gần nhất mà La Liga vắng mặt tại tứ kết Champions League đã diễn ra cách đây tới 14 năm, có nghĩa là ở mùa giải 2004/05. Trong một thập kỷ vừa qua, bóng đá TBN luôn tiến sâu tại đấu trường châu Âu, với 5 chức vô địch liên tiếp từ mùa 2013/14 tới 2017/18. Năm tệ hại nhất của họ là mùa giải 2009/10, thời điểm mà chỉ có Barca lọt vào tứ kết trước khi dừng bước bởi Inter Milan ở bán kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.