Sau 5 năm đầy thắng trầm của Bale tại Real: 19 chấn thương, 393 ngày ngồi ngoài

Thứ Sáu, ngày 14/09/2018 - 23:07
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày 14/9 năm 2018 đánh dấu cột mốc tròn 5 năm kể từ ngày Gareth Bale đến với Real Madrid từ Tottenham Hotspur, một quãng thời gian đáng nhớ lại vừa đáng quên với cầu thủ người xứ Wales tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều trong năm thứ 6 của anh tại CLB.

Tham khảo thêm: 

Sự ra đi của mở ra cơ hội cho Bale tại Real

Gareth Bale
Ronaldo ra đi, Bale đã hoàn toàn được tự do tỏa sáng tại Bernabeu

Bale đến với Real vào năm 2013 với mức phí 101 triệu Euro, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trước đó của chính Ronaldo thiết lập vào năm 2009. Cầu thủ người xứ Wales được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại Los Blancos.

Tuy nhiên, suốt 5 năm qua, chân sút này chỉ có thể làm nền cho Ronaldo và hoàn toàn có khả năng rời khỏi Real, nếu như HLV Zinedine Zindane và siêu sao người Bồ Đào Nha không chia tay Real. Nhưng cuối cùng, số phận đã chọn Bale để kế nhiệm Ronaldo tại Bernabeu, khi CR7 đã quyết định gia nhập Juventus.

Từ đầu mùa giải 2018/19 đến giờ, Bale đã có được những màn trình diễn khá ấn tượng. Anh đã chơi 249 phút trên tổng số 270 phút tối đa, ghi được 3 bàn thắng và có 2 kiến tạo.

Một Bale mà các CĐV chờ đợi bấy lâu giờ mới lộ diện, với vai trò thủ lĩnh hàng tấn công của Real.

Sau trận chung kết Champions League 2018/19, nơi anh đã tỏa sáng với một cú đúp để đưa Real lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử, tuyển thủ người xứ Wales đã phát biểu:”Tôi hoàn toàn có thể ở lại, hoặc sẽ ra đi ngay trong mùa hè”.

“Tôi cần thời gian để suy nghĩ nhiều hơn về tương lai của mình và trao đổi với người đại diện của tôi”.

Việc chấn thương của Bale là chuyện như cơm bữa, với 19 chấn thương và tổng cộng 393 ngày phải làm bạn với giường bệnh cũng như phòng tập phục hồi. Tuy nhiên, từ ngày 13/12 năm ngoái đến giờ, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều.

Chân sút này đã được trải qua 275 ngày miễn nhiễm với chấn thương, điều mà anh mơ ước trong quãng thời gian thi đấu trước đó. Khi ấy, những chấn thương liên miên đã khiến cho số phút ra sân của Bale vào mùa giải năm đó chỉ đạt tỉ lệ 53% trên tổng số thời gian ra sân tối đa.

Gareth Bale
Bale đã gặp rất nhiều chấn thương trong 5 năm vừa qua tại Real

Bale đã khiến các CĐV của Los Blancos phát cuồng với những pha dốc bóng tốc độ của mình khi mới đến Real. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa bao giờ cảm thấy thực sự thoải mái khi bị sắp xếp chơi bên hành lang cánh phải.

Khi làm việc dưới trướng HLV Rafa Benitez, Bale chỉ được chiến lược gia này xây dựng lối chơi giống như một cầu thủ kiến tạo, điều mà cựu cầu thủ Tottenham này làm không quá tốt và cũng khiến anh cảm thấy không hài lòng.

Zidane đến, Bale thực sự chìm vào bóng tối tại sân Bernabeu. HLV người Pháp sử dụng thường xuyên bộ đôi Benzema và Ronaldo trên hàng công hơn, và đương nhiên ngôi sao 29 tuổi này phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, hiện nay, khi mọi chấn thương đã qua đi, cũng không còn bóng dáng Ronaldo tại Real nữa, Bale sẽ có cơ hội lớn để tỏa sáng rực rỡ nhất trong sự nghiệp của mình, thậm chí là tranh chấp danh hiệu QBV và FIFA The Best trong tương lai gần.

Pha móc bóng lịch sử

Gareth Bale
Pha móc bóng của Bale trong trận chung kết Champions League mùa trước

Bale chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận chung kết mùa Champions League 2018/19. Trên sân khấu Kiev, tiền đạo 29 tuổi này đã ghi 2 bàn, trong đó có một pha móc bóng đầy mẫu mực khiến thủ thành Karius của Liverpool phải bó tay.

Lịch sử của Real sang trang mới với chiếc cúp Champions League thứ 13, với dấu ấn đậm nét của Bale.

Pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 trong trận chung kết Champions League 2013/14

Gareth Bale
Bale đã nâng tỉ số lên 2-1 trước Atletico Madrid

Trong những phút bù giờ trong trận chung kết trước Atletico Madrid, Bale chính là cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, qua đó mở ra sự tự tin cho Real để kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-1.

Danh hiệu Champions League lần thứ 10 của Real, cột mốc Decima mang đậm dấu giày của Bale.

 Khiến Marc Bartra “hít khói”

Gareth Bale
Pha bứt tốc ghi bàn từ sân nhà của Bale vào lưới Barcelona

Trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2013/14, Bale đã có bàn thắng ấn tượng bậc nhất trong sự nghiệp của anh. Tiền đạo người xứ Wales đã có một pha bứt tốc khó tin, loại bỏ trung vệ Bartra của Barcelona cho dù cầu thủ này đã xuất phát trước để nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 85.

Đó cũng chính là danh hiệu đầu tiên của Bale trong màu áo trắng Real.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha