Sau HAGL, thêm một đội bóng ở V-League ra mắt linh vật ở mùa giải mới

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 08:36
2.9 /5 của 4 đánh giá

Không lâu sau khi CLB HAGL cho ra mắt linh vật thì mới đây CLB Hải Phòng cũng công bố mascot cho mùa giải 2020 khi vừa chính thức ra mắt linh vật biểu tượng chú Trâu chọi.

Trên thế giới các CLB bóng đá chuyên nghiệp có các linh vật biểu tượng đã lâu, nhưng ở mùa giải 2020 lần đầu tiên các CLB cho ra mắt linh vật biểu tượng. .

Hổ rừng Tây Nguyên thể hiện sức mạnh, sự khéo léo, sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Không những thế hình ảnh chú hổ còn thể hiện hình ảnh đáng yêu, phong cách thi đấu đẹp mắt của đội bóng này. Linh vật mà HAGL lựa chọn còn mang đậm bản sắc địa phương khi có sự kết hợp với chi tiết trang phục truyền thống của dân tộc Jrai gồm khố và khăn cuốn đầu.

Ở các đội , việc các đội bóng lựa chọn linh vật vẫn chưa phổ biến. Thế nhưng với việc các đội bóng ngày càng quan tâm đến hình ảnh và truyền thông thì việc có một linh vật là việc làm cần thiết.

Sau HAGL, thêm một đội bóng ở V-League ra mắt linh vật ở mùa giải mới

Và mới đây CLB Hải Phòng cũng công bố mascot cho mùa giải 2020 khi vừa chính thức ra mắt linh vật biểu tượng chú Trâu chọi.

Đây là con vật tượng trưng cho lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn nổi tiếng của Hải Phòng diễn ra vào ngày 09/08 âm lịch hàng năm. Theo ý nghĩa được đội bóng hoa phượng đỏ giải thích thì trâu là con vật cần cù, khỏe mạnh, chăm chỉ rất gần gũi với đời sống của người nông dân Việt Nam, rất quen thuộc với lễ hội truyền thống của người dân Đồ Sơn Hải Phòng.

Linh vật của Hải Phòng có cặp sừng đỏ xen lẫn màu xanh của biển cả cá tính, nó làm nổi bật sự mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh của đội bóng chủ sân Lạch Tray, điểm nhấn là những bông hoa Phượng đỏ xen lẫn là biểu tượng của Hải Phòng (được mệnh danh là thành phố Hoa Phượng Đỏ).

Linh vật mà CLB Hải Phòng là chú Trâu chọi

Với việc gia mắt linh vật đội bóng, chú Trâu chọi này sẽ theo chân Hải Phòng trong suốt mùa giải, khuấy đảo không khí CĐV, tiếp lửa cho các cầu thủ trên sân thi đấu tốt hơn. Ngoài ra chú linh vật này cũng sẽ tham gia các hoạt động ngoài lề như thiện nguyện, xã hội cộng đồng của CLB Hải Phòng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam