Sau HAGL, TP.HCM chuẩn bị công bố tân HLV trưởng

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 11:23
3 /5 của 8 đánh giá

Theo sau HAGL bổ nhiệm HLV Kiatisak, TP.HCM sẽ là đội bóng tiếp theo công bố tân HLV trưởng ở mùa giải 2021, sau khi nói lời chia tay với HLV Chung Hae Seong.

Vừa qua, HAGL đã chính thức xác nhận tân thuyền trưởng ở mùa giải 2021 là HLV Kiatisak. Tại đây huyền thoại bóng đá Thái Lan sẽ nhận được 26.000 USD (tương đương với 600 triệu đồng) mỗi tháng. Ông sẽ có mặt ở TP.HCM vào ngày 3/12, thực hiện cách ly theo quy định và chính thức ra mắt HAGL vào ngày 17/12.

Ngay sau HAGL, một đội bóng khác tại V-league là TP.HCM cũng chuẩn bị đón HLV mới. Thông tin này được một trong những tờ báo thể thao uy tín của Thái Lan, SMM Sport xác nhận. Theo đó, cựu HLV CLB Bangkok United, Alexandre Polking sẽ chính thức sang Việt Nam để dẫn dắt TP.HCM ở mùa giải 2021. 

“Không lâu sau khi bị sa thải, HLV Polking đã nhanh chóng tìm được bến đỗ, đó là CLB TPHCM tại giải V-league. Cách đây ít ngày, vị HLV này cũng là người nắm đội tuyển Thai League All Stars đá giao hữu với đội tuyển Thái Lan. Ban đầu đội này nhắm vào các HLV người Thái Lan, từng là cựu tuyển thủ Thái Lan thuộc thế hệ vàng, nhưng mục tiêu này thất bại”, tờ SMM Sport đưa tin.

Tờ SMM Sport đưa tin HLV Polking dẫn dắt TP.HCM

Chiến lược gia sinh năm 1976 đã có hơn 8 năm làm việc ở Thái Lan sau khi bén duyên với ĐTQG nước này năm 2012. Ông làm trợ lý của ĐT Thái Lan rồi được CLB Army United mời về ngay sau đó.

Sau khi chia tay đội bóng này để đến Suphanburi một năm sau, HLV mang quốc tịch Brazil - Đức gắn bó với đội Bangkok United từ mùa giải 2014 cho đến nay. Ông Polking vừa bị sa thải hồi tháng 10 sau 4 trận thua liên tiếp ở Thai League.

Trong quãng thời gian cầm đội Bangkok United, ông Polking giúp CLB giành 2 danh hiệu á quân Thai League vào năm 2016 và 2018, một danh hiệu Thai FA Cup năm 2017. Ông lập kỷ lục trong một mùa giải khi CLB có 75 điểm.

HLV Polking vừa dẫn dắt Thai League All Stars đá giao hữu với ĐT Thái Lan

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, HLV Polking sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của TP.HCM và giúp đội bóng Sài thành chinh chiến tại V-league 2021. Với tham vọng cạnh tranh chức vô địch sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, việc TP.HCM bổ nhiệm HLV Polking được đánh giá là phù hợp. Chiến lược gia người Brazil đi theo trường phái bóng đá tấn công và nói không với phòng ngự tiêu cực - lối chơi mà TP.HCM luôn hướng đến suốt thời gian qua.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam